Đấu Giá  Đồng hồ & Mắt kính.. Rolex  Omega I  Longines Tissot  l Vỏ bằng vàng đúc Đính Kim Cương

 Cartier l  BVLGARI  l  Chanel   l  Chopard  l  Christian Dior  l  Gucci  l  Movado  l  Casio  l  Zippo  l  Hàng Nữ 

 Nhẫn Mỹ I Bật lửa Dupont I Kính Pilot I Kính Rayban I Kính Cartier I Bút Cartier I Bút Montbanc Trang Sức 

Review 5 yếu tố giúp bạn sở hữu đồng hồ đã qua sử dụng chất lượng
Thời gian đăng tin: 22:23 05/01/2017 bởi Mr Dung(seamaster Deville) (17 ) - Lượt xem: 747  - Phản hồi: 0

10:11 10/11/2013
58 Lê Thị Riêng Quận 1 - TP HCM
0913008899
0913008899
Vcb
Lương Văn thuận
0021000818789

Thú chơi đồng hồ đeo tay chính hãng đã qua sử dụng hiện nay dường như đã ăn sâu vào máu người Việt Nam, đặc biệt là giới có tiền, họ luôn săn tìm những chiếc đồng hồ cổ độc đáo, để bổ sung vào bộ sưu tập đồng hồ của mình. Để tìm và sở hữu được những chiếc đồng hồ chất lượng trước hết người chơi phải có được kiến thức về đồng hồ một cách chuyên sâu, dưới đây là 5 lý do cơ bản cần biết cho bạn tham khảo.

Trao lưu sưu tập đồng hồ cổ dường như đang hồi sinh và âm thầm phát triển ở các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Vốn yêu thích những cổ máy thời gian và khao khát để sở hữu chúng, những nhà sưu tập sẵn sàng bỏ ra những số tiền khổng lồ chỉ để thêm vào bộ sưu tập của mình những series đồng hồ mang tính biểu tượng.

Dong ho Patek Philippe Calatrava Brown Dial 18K Rose Gold Mens Watch

Cho dù bạn mua vì cảm tính, muốn sở hữu một chiếc đồng hồ có cùng năm sinh với mình, hay đơn giản là vì mục đích đầu tư, thì kiến thức vẫn là yếu tố quan trọng nhất khi quyết định mua hoặc sưu tập đồng hồ cổ. Tại Việt Nam, những thương hiệu đồng hồ cổ được săn lùng nhiều nhất vẫn là Patek Philippe, Cartier, Vacheron Constantin, Đồng hồ Rolex, Đồng hồ Omega và Longines. Dưới đây chúng tôi mạn phép đưa ra một vài thông tin dành cho giới sưu tập đồng hồ cổ.

ĐỪNG MUA KHI CHƯA TÌM HIỂU
Nếu có “máu” mê đồ cổ thì khi thoạt trông thấy một chiếc đồng hồ cổ thật đẹp qua ô kính của một tiệm đồ cổ hoặc một cửa hàng đồng hồ, chúng ta rất dễ móc ví ra để được sở hữu tạo vật đẹp đẽ đó. Tuy nhiên, có rất nhiều cái bẫy mà bạn có thể rơi vào, những cái bẫy mà ngay cả người bán cũng không hề nhận thức được tính xác thực hay giá trị thật của nó. Vì thế, hãy đảm bảo là bạn đã tìm hiểu kỹ về chiếc đồng hồ mà bạn muốn mua và khi nhận ra những chiếc đồng hồ na ná được chào bán ở giá thấp hơn ở cửa hiệu khác hay online, hãy tìm hiểu chúng có điểm gì khác biệt. Sau khi xác định nhãn hiệu hoặc mẫu đồng hồ mà bạn muốn mua, hãy tham khảo một số trang web đồng hồ uy tín.

Có rất nhiều cuốn sách về các nhãn hiệu đồng hồ nhất định. Thông thường, bạn có thể tìm thấy những cuốn sách này trên Amazon, WatchPrint. Nếu không tìm được ở những nguồn này, bạn có thể tìm trên eBay, vì ở đây có những người chào bán những cuốn sách từ lâu đã ngừng xuất bản. Sau đó, hãy so sánh chúng, và bạn sẽ có hiểu biết kha khá về giá thị trường và tình trạng thật của những chiếc đồng hồ này còn sản xuất hay đã ngưng từ lâu trước khi quyết định thảo luận giá mà mình muốn.

CHIA SẺ NIỀM ĐAM MÊ
Có rất nhiều người sưu tập đồng hồ cổ trên mạng, hay blog và họ thường chia sẻ kiến thức về đồng hồ cũng như những nhãn hiệu mà họ yêu thích nơi đây. Bạn có thể vào các diễn đàn lớn về đồng hồ trên mạng, và nếu như đang tìm một hãng đồng hồ lớn nổi tiếng trên thế giới nhưng không có diễn đàn riêng, bạn có thể vào những diễn đàn lớn hơn, rồi tìm các diễn đàn chung hoặc tìm kiếm các chuyên mục đồng hồ cổ và nhớ đặt câu hỏi thật cụ thể về sản phẩm, mã số tham chiếu, series, năm sản xuất và nhờ các blogger hay những người yêu thích chia sẻ thêm thông tin.

Nếu bạn đã có cụ thể chiếc đồng hồ mà mình yêu thích, hãy đăng ảnh, nêu rõ tên model, và nếu có thể thì nêu cả số tham chiếu và tên của cơ cấu chuyển động. Điều này sẽ giúp cho các chuyên gia dễ dàng trả lời cho bạn. Cuối cùng, đừng chỉ là người giấu mặt. Hãy chia sẻ kinh nghiệm bản thân khi mua đồng hồ cổ với mọi người.

LIÊN LẠC VỚI NHÀ SẢN XUẤT
Một số hãng đồng hồ lưu trữ rất nhiều thông tin về những mẫu đồng hồ hiệu mà họ đã từng sản xuất. Ở một số hãng, bạn có thể xin bản sao kê lưu trữ (có thể mất phí) kèm với thông tin. Ngoài ra, một số hãng còn có đầu mối liên lạc để bạn đặt câu hỏi về các mẫu đồng hồ hoặc cơ cấu chuyển động cổ kinh điển của họ. Và vì những hãng này thường nhận được nhiều email tương tự từ các nhà sưu tập, nên nếu không thấy hồi đáp sau hai tuần thì bạn có thể gửi mail để hỏi lại.

TÌM THỢ ĐỒNG HỒ
Hãy tìm một thợ sửa đồng hồ độc lập hoặc nhà phân phối đang làm việc cho một đại lý bán lẻ đồng hồ lớn và hỏi xem họ có thể tìm bộ phận thay thế (hoặc mới) hay không trước khi đầu tư hay mua nó. Có những người thợ đồng hồ chuyên về một hãng nhất định, hoặc có kiến thức sâu rộng về một cơ cấu chuyển động cụ thể. Ngoài ra, đừng ngại hỏi giá, và thời gian cần thiết để bảo dưỡng hoặc sửa chữa đồng hồ.

Một số chiếc đồng hồ sửa rất lâu, chủ yếu là vì một số bộ phận của đồng hồ cổ rất khó tìm. Thi thoảng, có những linh kiện không còn sản xuất và cần được làm lại từ đầu thì sản phẩm mà bạn cần mua chỉ là để chiêm ngưỡng qua tủ kính mà thôi.

TÌM GIÁ HỢP LÝ
Như đã nói ở trên, có một số mẫu đồng hồ trông giống nhau nhưng giá dao động rất lớn. Trả lố cho một chiếc đồng hồ có giá thấp có phải là mình không nắm giá trị thật không? Đôi khi chúng ta bỏ tiền để mua giá trị tình cảm của chiếc đồng hồ vì trót yêu chúng qua cái nhìn đầu tiên, để bổ sung cho bộ sưu tập đang thiếu và bản thân cảm thấy mãn nguyện khi chiếm hữu được chúng. Đôi lúc, những khiếm khuyết của đồng hồ cổ là lợi thế, vì lắm lúc người ta yêu một chiếc đồng hồ chỉ vì một đặc điểm hư hỏng nhất định trên mặt số, hoặc màu sắc đã phai trên gờ lắp kính.

Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn trả quá tay cho một chiếc đồng hồ mà rõ ràng là không đáng chỉ vì không cưỡng lại nổi sức quyến rũ của chúng và hối tiếc sau một vài ngày ngắm nhìn. Nên xin nhắc lại một lần nữa, hãy so sánh chiếc đồng hồ mà mình muốn mua với những chiếc khác, và đừng quên hỏi về sự bảo đảm mà người bán có thể cho bạn trong trường hợp phát hiện ra – sau khi mua – rằng nó không “nguyên gốc, nguyên bản” như bạn tưởng hoặc nó chạy không tốt.

Có thể, bạn sẽ phải thương lượng khi mua đồng hồ cổ, nhưng hãy luôn nhớ rằng nếu bạn phải trả cao hơn một chút, sau này người bán sẽ sẵn sàng giúp bạn hơn nếu đồng hồ của bạn gặp trục trặc. Quan trọng hơn, hãy hỏi thợ đồng hồ, hoặc hãng sản xuất về giá bảo dưỡng cho mỗi lần gặp sự cố.

Nguồn: http://manhdungluxury.com/5-yeu-to-giup-ban-so-huu-dong-ho-da-qua-su-dung-chat-luong.mdlw

Thành viên Mr Dung(seamaster Deville) là:

Đã xác thực CMND

Thành viên
Đã được BQT xác thực
Mr dũng....! uy tín quý hơn vàng, vàng có thể dùng tiền mua đc. Uy tín thì chắc chắn là không...!
Wed: http://donghomanhdung.com.vn/
Địa CHỉ HN: 20 Phan Đình Phùng -HN
Địa chỉ SG: 58 Lê Thị Riêng - Quận 1
Những tin của Mr Dung(seamaster Deville) đã đăng

Đăng phải hồi cho bài viết trên

Chèn hình vào nội dung  Bước 1: Đặt con trỏ tại vị trí cần chèn hình trong hộp soạn nội dung và bấm vào nút Chèn hình vào nội dung.
Bước 2: Bấm vào hình để chèn vào nội dung.