Đấu Giá  Đồng hồ & Mắt kính.. Rolex  Omega I  Longines Tissot  l Vỏ bằng vàng đúc Đính Kim Cương

 Cartier l  BVLGARI  l  Chanel   l  Chopard  l  Christian Dior  l  Gucci  l  Movado  l  Casio  l  Zippo  l  Hàng Nữ 

 Nhẫn Mỹ I Bật lửa Dupont I Kính Pilot I Kính Rayban I Kính Cartier I Bút Cartier I Bút Montbanc Trang Sức 

Review Trò chuyện cùng nhà thiết kế đồng hồ JANEK DELESKIEWICZ
Thời gian đăng tin: 22:21 05/01/2017 bởi Mr Dung(seamaster Deville) (17 ) - Lượt xem: 652  - Phản hồi: 0

10:11 10/11/2013
58 Lê Thị Riêng Quận 1 - TP HCM
0913008899
0913008899
Vcb
Lương Văn thuận
0021000818789

Trò chuyện cùng nhà thiết kế đồng hồ JANEK DELESKIEWICZ là một trong những nhà thiết kế đồng hồ đeo tay nổi tiếng thế giới với thương hiệu Jaeger-LeCoultre, hãy cùng chúng tôi nhìn lại cuộc phóng vấn nhanh về đồng hồ với chuyên gia này nhé.

JANEK DELESKIEWICZ Mối Lương Duyên Trong Thiết Kế Lỡ duyên cùng nghệ thuật, Janek Deleskiewicz đến với nghề thiết kế theo sự “sắp đặt” của số phận. Nhưng cũng chính sự sắp đặt ngỡ như ngang trái này lại mang đến cho ông cơ hội khám phá nhiều điều mới mẻ trong thế giới đồng hồ, để rồi yêu tha thiết và nguyện cống hiến bằng tất cả sự sáng tạo, khi đảm nhận vị trí Giám đốc Nghệ thuật & Thiết kế của thương hiệu đồng hồ nổi tiếng, Jaeger-LeCoultre.

Nha thiet ke dong ho Janek Deleskiewicz

Suốt 25 năm qua, ông như con thoi đi đi về về hàng tuần giữa Pháp và Thụy Sỹ, ngay cả thời gian dành cho gia đình, tình yêu dành cho saxophone hay môn lướt ván yêu thích cũng trở thành xa xỉ. Chính vì thế, chúng tôi rất lấy làm vinh dự khi được ông dành chút thời gian hiếm hoi cho cuộc trò chuyện đặc biệt dưới đây.

“Có một điều sẽ không thay đổi là chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển những calibre mới. Chắc chắn, chúng tôi sẽ tiến xa hơn và xa hơn nữa trong quá trình phát triển chúng.”

ÔNG CÓ THỂ CHIA SẺ MỘT CHÚT THÔNG TIN VỀ BẢN THÂN, ĐẶC BIỆT LÀ NHỮNG GÌ CÓ LIÊN QUAN ĐẾN THIẾT KẾ TRƯỚC KHI ĐẾN VỚI NGÀNH ĐỒNG HỒ, CÙNG ĐỘC GIẢ CỦA TẠP CHÍ THỜI GIAN?
Quả thật, câu hỏi này đã đưa tôi về thời niên thiếu. Thuở ấy, tôi luôn bị mê hoặc các dạng biểu hiện của nghệ thuật, và phác họa nhiều thứ mình nhìn thấy, thậm chí là trong viện bảo tàng. Mẹ tôi vốn là giáo viên, và không gì khó hiểu khi ở chính ngôi nhà mình, chúng tôi được bao quanh bởi rất nhiều sách về nghệ thuật của các danh họa như Gauguin, Piccaso, Monet. Tôi từng khát khao được học ở trường École de Mozart, nhưng mẹ lại không muốn con trai mình trở thành nghệ sĩ.

Do đó, sau khi hoàn tất chương trình học Baccalaureate, tôi theo học trường Đại học Kỹ thuật. Thật sự tôi không muốn trở thành một kỹ sư nhưng tất cả chỉ biết tuân theo số mệnh. Thời trai trẻ, tôi trải qua khoảng thời gian làm việc với các nhà thiết kế, học phác họa, chơi nhạc jazz, và tôi đã khám phá ngành mỹ thuật thiết kế công nghiệp, công thái học. Khi đến Paris năm 1977, thời điểm bùng nổ của thiết kế và nghệ thuật, tôi đã sống như một sinh viên và làm việc chăm chỉ - hăng hái tham gia tổ chức và năng đến những buổi triển lãm.

Tôi luôn ở ngoài, quan sát, thực hiện và trải nghiệm mọi điều mà tôi có thể chạm đến. Một trong những điều đó là khoảng thời gian tôi làm việc ở TGV, với một nhóm khoảng 20 người trong hơn 2 năm. Sau đấy, tôi lăn xả vào thiết kế ở ngành công nghiệp thực phẩm, viễn thông, cùng nhiều ngành công nghiệp khác. Rồi như một cái duyên, tôi được mời làm việc với Jaeger-LeCoultre, tính đến nay cũng đã hơn 25 năm rồi.

NHỮNG THAY ĐỔI CHỦ YẾU NÀO CỦA NGÀNH CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ HIỆU TRONG KHOẢNG 5, 10, HOẶC 20 NĂM TRỞ LẠI ĐÂY KHIẾN ÔNG CHÚ Ý? ÔNG CÓ NHẬN THẤY, NHU CẦU SỞ HỮU NHỮNG CHIẾC ĐỒNG HỒ CAO CẤP NGÀY CÀNG TĂNG BAO GIỜ CŨNG ĐI KÈM VỚI NHỮNG YÊU CẦU THIẾT KẾ NGÀY MỘT MỚI LẠ VÀ ĐỘC ĐÁO?
Khi tôi bắt đầu đảm trách cương vị của mình, chúng tôi chỉ có duy nhất một dòng sản phẩm chủ đạo là Reverso. Ngày nay, Jaeger-LeCoultre đã có đến 7 dòng với những concept thiết kế rất khác biệt về hình dáng, cũng như sự phát triển các complication: Tourbillon, Gyro và Sphero Tourbillon.

Chúng tôi rất tự hào là thương hiệu đầu tiên đã phát triển tất cả cơ cấu chuyển động siêu phức tạp này cho những dòng đồng hồ khác nhau. Kết quả là địa vị của thương hiệu ngày càng được nâng cao, và hầu như các nhà sưu tập sành sỏi không ai không biết đến Jaeger-LeCoultre. Một sự thay đổi lớn khác là sự tiến hóa của những chiếc đồng hồ dành cho nữ giới, bởi chúng tôi đang nỗ lực phát triển nhiều chức năng mới cho hạng mục này.

ÔNG CÓ THỂ CHO CHÚNG TÔI BIẾT THÊM VỀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA DÒNG ĐỒNG HỒ DÀNH CHO NỮ GIỚI?
Ngoài những mẫu đồng hồ nữ mô phỏng theo các thiết kế Reverso như Reverso Squadra, chúng tôi nhận thấy cần phải quan tâm thêm về phái đẹp. Nhưng nếu chỉ dựa vào những thiết kế cũ của Reverso để phát triển thêm thì không có gì đặc biệt cả. Do đó, chúng tôi quyết định sáng tạo một hình dáng hoàn toàn mới qua dòng đồng hồ nữ Rendez-vous. Với dòng đồng hồ này đề cao vẻ đẹp thật nữ tính qua hình dáng tròn trịa, thanh mảnh của chúng.

Nhận thấy những vị khách hàng quyến rũ của chúng tôi cần thêm những bộ chuyển động cao cấp, phức tạp, những mẫu đồng hồ độc đáo như Rendez-Vous Night & Day, Rendez-Vous Celestial hay Rendez-Vous Ivy Tourbillon... lần lượt ra đời để minh chứng về tình yêu mà chúng tôi dành cho họ.

dong ho Grande Reverso Ultra Thin Squelette

Đồng hồ Grande Reverso Ultra Thin Squelette

CÓ PHẢI KHÁCH HÀNG BÂY GIỜ ĐÒI HỎI NHIỀU HƠN CHĂNG?
Người đeo hay các nhà sưu tập ngày nay hiểu biết nhiều hơn và có nhiều lựa chọn hơn. Họ góp phần định nghĩa lại sự phát triển của các bộ sưu tập. Càng ngày, những vị khách này càng mong muốn sở hữu những calibre độc đáo và ẩn chứa nhiều bất ngờ, cùng những chức năng đặc biệt. Nhưng thú vị làm sao, khi điều này lại là động lực rất cần thiết cho việc phát triển những calibre mới, cơ cấu chuyển động mới, một cách linh hoạt và năng động.

dong ho Rendez-Vous Celestial

Đồng hồ Rendez-Vous Celestial

TRONG CÔNG VIỆC, ÔNG CÓ THẤY BẢN THÂN LÀ NHÀ THIẾT KẾ TIÊN PHONG, ĐỊNH HÌNH PHONG CÁCH CÓ TẦM NHÌN XA TRÔNG RỘNG, SỚM NHẬN BIẾT CÁC XU HƯỚNG TƯƠNG LAI?
Trên thực tế, chúng tôi hiện có mặt ở nhiều quốc gia và nhận thấy đa dạng đối tượng khách hàng khác biệt nhau như thế nào. Chính sự cởi mở về những thứ mới mẻ mà họ khát khao, là động lực để đổi mới ngành công nghiệp nói chung và sản xuất đồng hồ nói riêng. Chúng tôi có trách nhiệm với khách hàng cùng những thứ mà họ cần, hơn là định hướng họ.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng phải nắm bắt xu hướng thời trang cùng những phong cách mới để áp dụng trong các thiết kế và truyền cảm hứng cho mình.

Đồng hồ rolex chính hãng Mạnh Dũng Luxury tại 58 Lê Thị Riêng Hoog Chí Minh

ÔNG CÓ THỂ DẪN DẮT CHÚNG TÔI KHÁM PHÁ QUY TRÌNH THIẾT KẾ MỘT CHIẾC ĐỒNG HỒ ĐƯỢC KHÔNG?
Đầu tiên, chúng tôi thực hiện nhiều bản phác thảo mường tượng về sản phẩm tương lai trong khi định hình ý tưởng. Sau
đó, bộ phận sáng tạo và ban giám đốc tiến hành thẩm định, trước khi toàn bộ quy trình thiết kế bắt đầu. Để quá trình làm việc diễn ra suôn sẻ, bộ phận thiết kế luôn hội ý, giới thiệu bản phác thảo về kế hoạch thiết kế với đội ngũ phụ trách kỹ thuật, để đảm bảo về những điều chúng tôi thiết kế ‘có thể thực hiện’ được.

Hoàn thiện bước đầu tiên của phác thảo kế hoạch, chúng tôi tiếp tục với mẫu thử đầu tiên. Việc này cho phép chúng tôi xác định kích cỡ calibre, và dễ dàng đề xuất những tiêu chuẩn chất lượng cùng xưởng sản xuất.

THEO CÁ NHÂN ÔNG, ĐỊNH HƯỚNG TƯƠNG LAI CỦA JAEGER-LECOULTRE LÀ GÌ?
Có một điều sẽ không thay đổi là chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển những calibre mới. Chắc chắn, chúng tôi sẽ tiến xa hơn và xa hơn nữa trong quá trình phát triển chúng. Chúng tôi đã phát triển ngoạn mục trong mười năm qua, đối với cơ cấu Hybris Mechanica. Hơn nữa, sự tăng cường phát triển những yếu tố đặc thù cho hạng mục đồng hồ nữ rất quan trọng. Tương lai không xa, thị trường của chúng sẽ lớn mạnh nhanh chóng hơn thị trường đồng hồ nam. Tôi nghĩ, người phụ nữ hiện đại, đặc biệt là những người đam mê đồng hồ, cũng háo hức khám phá và sở hữu một chiếc đồng hồ cá tính.

dong ho Duomètre Sphérotourbillon Moon

Đồng hồ Duomètre Sphérotourbillon Moon

TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY, JAEGER-LECOULTRE NỖ LỰC KHÔNG NGỪNG CẬP NHẬT CÁC MODEL VINTAGE NỔI TIẾNG, NHƯ TRIBUTE TO 1931 REVERSO HAY MEMOVOX TRIBUTE TO DEEP SEA. Ý TƯỞNG VỀ MỘT MODEL “TRI ÂN” MỚI XUẤT HIỆN NHƯ THẾ NÀO?
Chúng đến từ nhiều hướng khác nhau. Chúng tôi thảo luận về những chiếc đồng hồ cũ với khách hàng, blogger, để hiểu những gì khách hàng muốn.

TRONG SỐ CHỨC NĂNG CỦA ĐỒNG HỒ, ÔNG YÊU THÍCH CHỨC NĂNG NÀO NHẤT?
Múi giờ kép, bởi vì tôi luôn di chuyển. Duetto, Hometime, Geographic... chúng tôi nhận thấy việc phát triển chức năng này cực kỳ cần thiết vì ở thế kỷ 21, những doanh nhân bận rộn luôn cần biết thời gian để kết nối bạn bè, gia đình và đối tác làm ăn.

VỚI NHỮNG NGƯỜI XEM ĐỒNG HỒ ĐƠN THUẦN CHỈ LÀ MỘT CÔNG CỤ CHỈ BÁO THỜI GIAN, MỘT CHIẾC ĐỒNG HỒ GIÁ RẺ HAY TRÊN MÀN HÌNH ĐIỆN THOẠI CÓ THỂ ĐỌC ĐƯỢC HIỂN THỊ GIỜ, ÔNG THUYẾT PHỤC HỌ NHƯ THẾ NÀO VỀ Ý TƯỞNG HAY ĐỘ HẤP DẪN CỦA NHỮNG CHIẾC ĐỒNG HỒ SANG TRỌNG?
Khi bạn đeo chiếc đồng hồ cơ học, không xài pin, sở hữu lớp vỏ quý giá như vàng, platinum, chưa kể đến những tính năng khác ngoài chỉ báo giờ, phút đơn thuần, nó có thể khiến cổ tay bạn tỏa sáng cũng như lôi kéo mọi ánh nhìn trong mọi cuộc họp hay những bữa tiệc sang trọng. Nó sẽ cho người khác biết về đẳng cấp của chính bạn mặc dù bạn không muốn khoa trương về điều đó.

XIN CẢM ƠN ÔNG VỀ CUỘC TRÒ CHUYỆN THÚ VỊ NÀY!

Nguồn: http://manhdungluxury.com/tro-chuyen-cung-nha-thiet-ke-dong-ho-janek-deleskiewicz.mdlw

Thành viên Mr Dung(seamaster Deville) là:

Đã xác thực CMND

Thành viên
Đã được BQT xác thực
Mr dũng....! uy tín quý hơn vàng, vàng có thể dùng tiền mua đc. Uy tín thì chắc chắn là không...!
Wed: http://donghomanhdung.com.vn/
Địa CHỉ HN: 20 Phan Đình Phùng -HN
Địa chỉ SG: 58 Lê Thị Riêng - Quận 1
Những tin của Mr Dung(seamaster Deville) đã đăng

Đăng phải hồi cho bài viết trên

Chèn hình vào nội dung  Bước 1: Đặt con trỏ tại vị trí cần chèn hình trong hộp soạn nội dung và bấm vào nút Chèn hình vào nội dung.
Bước 2: Bấm vào hình để chèn vào nội dung.