Đấu Giá  Đồng hồ & Mắt kính.. Rolex  Omega I  Longines Tissot  l Vỏ bằng vàng đúc Đính Kim Cương

 Cartier l  BVLGARI  l  Chanel   l  Chopard  l  Christian Dior  l  Gucci  l  Movado  l  Casio  l  Zippo  l  Hàng Nữ 

 Nhẫn Mỹ I Bật lửa Dupont I Kính Pilot I Kính Rayban I Kính Cartier I Bút Cartier I Bút Montbanc Trang Sức 

Review Những tuyệt tác đồng hồ ngang tài ngang sức ở BASELWORLD2016
Thời gian đăng tin: 18:52 15/12/2016 bởi Mr Dung(seamaster Deville) (17 ) - Lượt xem: 871  - Phản hồi: 0

10:11 10/11/2013
58 Lê Thị Riêng Quận 1 - TP HCM
0913008899
0913008899
Vcb
Lương Văn thuận
0021000818789

Tạp chí đồng hồ - Mỗi độ tháng ba về, thành phố Basel - Thụy Sỹ lại thổn thức từng nhịp đập bởi sự trở lại của triển lãm uy tín bậc nhất trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ, BaselWorld. Chính ở sân khấu của sự kiện hoành tráng này, các nhà chế tác đồng hồ đeo tay danh tiếng thế giới hân hoan ra mắt những đứa con tinh thần mà mình ấp ủ, thai nghén trong suốt một thời gian dài.

Ngày càng hoàn thiện cả về kỹ thuật bên trong lẫn diện mạo bên ngoài thu hút người thưởng lãm, vô số sáng tạo mới tự tin xuất hiện tại triển lãm năm nay đã không phụ sự kỳ vọng của đông đảo tín đồ đồng hồ cùng báo giới trên toàn cầu.

BOUCHERON EPURE D’ART CYPRIS
Biểu tượng tiêu biểu nhất cho sự duyên dáng và vẻ đẹp - hình tượng con thiên nga đã trở nên bất tử trong bộ sưu tập Epure d'Art của Boucheron, cũng như trong hai mẫu đồng hồ mới, Cypris (the Swan). Được coi là sứ thần của nữ thần tình yêu Aphrodite, cặp thiên nga màu trắng - đen với tên gọi Cypris - nhân danh nữ thần và Cyprus, hòn đảo cổ gần Hy Lạp là quê hương của người. Là lời ngợi ca vị nữ thần này, bộ sưu tập Cypris như thể đã đâm rễ trong truyền thống của thương hiệu đồng hồ nước Pháp, theo tình yêu dành cho thiên nhiên của nhà sáng lập, Frédéric Boucheron. Được chế tác đẹp đẽ trên mặt số khảm xà cừ Tahiti, con thiên nga nhỏ bé đang lướt đi trên mặt số đồng hồ, nghiêng chiếc cổ mảnh dẻ xuống đôi cánh mềm mại.

dong ho BOUCHERON EPURE D’ART CYPRIS

Đồng hồ BOUCHERON EPURE D’ART CYPRIS

Ngọc trai và kim cương viền lấy bộ lông của nó, và thắp sáng chiếc đồng hồ tinh tế trong vầng hào quang ngũ sắc như đến từ thiên đàng. Bước đi của thời gian được đánh dấu trên mặt trước trang nhã nhờ GP4000 Girard-Perregaux Manufacture calibre, cơ cấu chuyển động tự lên dây có mức năng lượng dự trữ kéo dài 40 giờ, được cá nhân hóa riêng cho Boucheron. Bao bọc bên trong lớp vỏ 41mm bằng vàng trắng nạm kim cương và phía trên là núm vặn dây cót nạm ngọc bích mài tròn màu xanh, chiếc đồng hồ Epure d'Art Cypris là tạo vật lộng lẫy trường cửu để nâng niu từng phút trong cuộc đời.

BVLGARI OCTO FINISSIMO SKELETON
Bộ sưu tập đồng hồ Octo, ra mắt vào năm 2012, lấy hình bát giác từ các khung cửa tò vò ấn tượng để đỡ trần tòa pháp đình của hoàng đế Maxentius ở Forum, La Mã. Để giảm trọng lượng của các vòm tròn khổng lồ trong tòa pháp đình, công trình kiến trúc lớn nhất thời đó, các kỹ sư sử dụng kỹ thuật giảm trọng lượng có dạng các ô lõm. Các ô lõm được trang trí hai hình bát giác nằm chìm dưới một hình tròn mà nhà chế tác đã tái hiện một cách chân thực ở hình dạng của vỏ đồng hồ Octo.

dong ho BVLGARI OCTO FINISSIMO SKELETON

Đồng hồ BVLGARI OCTO FINISSIMO SKELETON

Nhưng điều thú vị ở đây là đội ngũ nhà thiết kế và thợ đồng hồ Bulgari đã tìm ra cách đột phá để vuốt thuôn dáng nét và giảm bớt bộ khung của nó. Thế là mẫu đồng hồ Bulgari Octo Finissimo Skeleton ra đời, quyến rũ từ cái nhìn đầu tiên, nhờ cơ cấu chuyển động siêu mỏng và các chi tiết màu đen tương phản. Lớp vỏ kích cỡ 40mm nhưng chỉ dày 6,85mm cùng kiến trúc góc được phô bày ngoạn mục nhờ lớp áo giáp bằng titanium đánh bóng kiểu thổi cát, mang lại cho nó vẻ bề ngoài đương đại và rắn rỏi khi tiết lộ tâm hồn của cơ cấu chuyển động nội bộ, calibre BVL 128SK. Bằng cách phủ một lớp màu đen lên phiến đáy và các cầu để tương phản với các bộ phận được chải satin, ta sẽ lập tức bị thu hút vào trái tim của cơ cấu chuyển động siêu mỏng tự lên dây cót chỉ dày 2,35mm.

Lớp vỏ thép 40mm mượt mà phủ lớp DLC (carbon giống như kim cương) bền chắc và lắp gờ lắp kính bằng vàng hồng ấm áp, song hành cùng nó là dây da tích hợp. Với cơ cấu chỉ báo mức năng lượng dự trữ ở vị trí 9 giờ và một bộ đếm giây nhỏ ở vị trí 7 giờ, bộ máy gọn gàng này sẽ đếm giờ bền bỉ suốt 65 giờ mới cần được lên dây lại. Xuất hiện với số lượng có hạn gồm 50 chiếc, chiếc đồng hồ nằm đẹp đẽ trên cổ tay và đi kèm với dây da cá sấu màu đen được lưu hóa lắp móc gập bằng titanium.

CHRISTOPHE CLARET MARGUERITE GREEN
Marguerite, mẫu đồng hồ nữ mới của nhà chế tác đồng hồ độc lập Christophe Claret ra mắt vào mùa xuân năm ngoái, giờ đây đã được phủ lên sắc xanh. Ở trung tâm của chiếc đồng hồ, hai chú bướm màu xanh đang vờn quanh một bông hoa cúc có các cánh sơn trắng được xếp chồng lên y như thật. Con màu sẫm hơn, tượng trưng cho phái nữ, đậu trên một cánh hoa cúc quay mỗi giờ một lần. Còn con màu nhạt hơn, tượng trưng cho phái nam, chỉ phút.

dong ho CHRISTOPHE CLARET MARGUERITE GREEN

Đồng hồ dong ho CHRISTOPHE CLARET MARGUERITE GREEN

Nhưng nét cuốn hút của chiếc đồng hồ chưa dừng ở đó. Ngoài các chữ số Ả-rập ở vị trí 3, 6 và 9 giờ, mặt số còn phô bày màn trình diễn thứ hai. Khi ấn nút đẩy ở vị trí 3 giờ, các con số sẽ lập tức biến mất để tiết lộ câu nói: “Il m’aime passionnément” (Anh ấy yêu mình say đắm). Thông điệp này có thể được cá nhân hóa thông qua chức năng điều chỉnh trên website của hãng. Đồng hồ có thể hiển thị bất cứ thông điệp nào mà người dùng yêu cầu, theo ngôn ngữ mong muốn, với số ký tự giới hạn. Sự thay đổi giữa hai mặt số xảy ra là nhờ hai đĩa xếp chồng lên.

Christophe Claret phối hợp sự táo bạo của cơ cấu lãng mạn và duyên dáng này với thiết kế vỏ táo bạo không kém. Lớp vỏ 42,5mm bằng vàng hồng 5N được nhấn mạnh bằng một dạng bố cục mới, bố cục “champagne” phô bày một trăm viên kim cương ở nhiều kích cỡ khác nhau. Chúng tập trung ở phần dưới của vỏ, rồi được nạm tự do ở đây đó trên phần trên của gờ lắp kính và vấu ở vị trí 12 giờ, khiến ta liên tưởng tới những quả bong bóng lấp lánh đang bay bổng trên không trung.

Đồng hồ Marguerite chạy bằng cơ cấu chuyển động tự lên dây được sản xuất nội bộ. Trống kép của nó đảm bảo mức năng lượng dự trữ ấn tượng kéo dài 72 giờ. Vỏ sau bằng ngọc bích mang lại cho chủ nhân cơ hội chiêm ngưỡng quả lắc được tạo hình như bông hoa cúc và nạm tám viên hồng ngọc trong cơ cấu chuyển động. Nếu muốn, bạn có thể chìm đắm trong trò chơi “Anh ấy yêu mình... anh ấy không yêu mình”, phiên bản đơn giản cho trò chơi ngắt cánh hoa cúc ra đời từ thời Trung cổ để bói xem người mình yêu có yêu mình như thế không? Để chơi trò chơi đó, đồng hồ phải đặt ở vị trí nằm ngang và được đung đưa một, hai lần theo kiểu gợn sóng. Khi ấy, quả lắc sẽ quay vài giây trước khi đứng im. Viên hồng ngọc gần nhất với trái tim sơn đỏ sẽ mang lại câu trả lời “có” hay “không” ở giữa. Ở giữa quả lắc, một chi tiết hình hoa được chải satin tròn và đánh bóng bằng kim cương sẽ che giấu cơ cấu đỡ bi. Motif này gợi nhớ tới motif khía rãnh giống như cánh hoa và các vít hình hoa giúp giữ chặt dây đeo.

CVSTOS GUSTAVE EIFFEL CHRONOGRAPHE GMT
Tuân theo đường nét của tháp Eiffel nổi tiếng được thiết kế bởi Gustave Eiffel, vị kỹ sư & kiến trúc sư giàu tầm nhìn người Pháp, với phần giữa hình tonneau được thiết kế cong tinh xảo, chiếc đồng hồ “Gustave Eiffel” của Cvstos có cấu trúc gợi lên vẻ đẹp thanh lịch của Paris, lấy cảm hứng từ lá cờ hình chữ thập của thánh Andrew, một biểu tượng của sự vững chắc, trong suốt và nhẹ nhàng.

dong ho CVSTOS GUSTAVE EIFFEL CHRONOGRAPHE GMT

Chiếc đồng hồ Gustave Eiffel Chronographe GMT chạy bằng cơ cấu chuyển động chronograph tự động có hiệu quả cao (CVS-3081/GMT-24H), đặc trưng ở rotor lưỡng kim được làm từ vonfram 88 và titanium loại 5. Cơ cấu chuyển động CVS-3081/GMT-24H có mức dự trữ năng lượng kéo dài 48 giờ, và được thiết kế theo các đặc điểm thẩm mỹ và động lực lấy cảm hứng từ các nguyên tắc của Gustave Eiffel.

Thời gian được hiển thị ba chiều để người dùng đọc được ngay lập tức thông qua các kim hình kiếm chỉ giờ và phút, trong khi múi giờ GMT thứ hai sử dụng cây kim hình mũi tên (Orange de Paris). Tất cả những cây kim này được tối ưu hóa nhờ bề mặt hào phóng phủ dạ quang để hiện lên rõ ràng cả vào ban ngày và buổi tối. Các đĩa bộ đếm khiến ta nghĩ đến bánh xe chủ động giúp chạy dây cáp cho thang máy của tháp Eiffel. Kim của bộ đếm phút ở vị trí 12 giờ, cùng với kim của bộ đếm giờ ở vị trí 6 giờ, được đẽo gọt tinh tế và khoét lỗ để tiết lộ cơ cấu cũng như nhiều chức năng của cơ cấu chuyển động, như răng của đĩa chỉ ngày.

Sự trong suốt toát lên ở mặt số khung xương lưỡng kim. Ở vị trí 3 giờ, ta trông thấy những con số chỉ ngày rõ nét thông qua một cửa sổ được cắt laser. Việc đọc giờ trở nên dễ dàng cả vào ban ngày và buổi tối nhờ các vạch chỉ giờ kim loại nổi và lớn, được phủ ở giữa, và chất liệu dạ quang báo hiệu vòng tròn chỉ giờ mà bao quanh là mép có hình tonneau, chia thành 24 vạch để hiển thị giờ GMT.

Được làm từ thép 316-L, đồng thiếc phủ PVD hoặc thép được xử lý vàng hồng 5N, lớp vỏ hình tonneau của đồng hồ được nhấn mạnh nhờ sự thuần khiết của các đường nét và hình khối. Tác phẩm kiến trúc được đánh bóng này là lời ngợi ca vẻ đẹp riêng biệt của CVSTOS trong thế giới đồng hồ cao cấp khép kín. Với khả năng chống nước tới 100m, đồng hồ CVSTOS Gustave Eiffel Chronographe GMT song hành cùng dây da cá sấu có nhiều màu khác nhau. Nó được lót da Al Cantara, với diện mạo thiết kế riêng cho mẫu đồng hồ này. Ngoài ra, người dùng có thể lựa chọn dây đeo kim loại lắp khóa trang nhã.

FABERGÉ VISIONNAIRE DTZ
Trong năm 2016, Fabergé đã đưa ngôn ngữ thiết kế đầy nam tính của bộ sưu tập đồng hồ cao cấp, được thể hiện lần đầu tiên qua mẫu đồng hồ Fabergé Visionnaire I flying tourbillon vào năm ngoái, vào một mẫu đồng hồ dành riêng để chỉ múi giờ kép, đồng hồ Fabergé Visionnaire DTZ tự lên dây cót.

dong ho FABERGÉ VISIONNAIRE DTZ

Thiết kế của đồng hồ Fabergé Visionnaire DTZ phô bày gờ lắp kính mảnh mai, cấu trúc vấu phức tạp, bố cục mặt số đa lớp, núm vặn dây cót khía rãnh và motif trang trí kiểu đường thẳng tỏa ra từ tâm mặt số. Vẻ đẹp táo bạo và hiện đại này gợi lên di sản lịch sử huy hoàng và lừng lẫy của Fabergé. Chiếc đồng hồ chỉ giờ và phút của múi giờ địa phương bằng các kim thiết kế mở quay quanh một vòm nổi được trang trí nằm ở trung tâm mặt số. Còn giờ của múi giờ thứ hai được chỉ báo qua một cửa sổ ở trung tâm của vòm nổi.

Múi giờ chỉ báo giờ nhảy được hiển thị bằng cách sử dụng một đĩa số 24 giờ nhỏ, nằm trên mặt sau của cơ cấu chuyển động AGH 6924 do Agenhor phát triển. Ta chỉ trông thấy giờ hiện tại qua cửa sổ, và nó được khuếch đại cho rõ ràng nhờ kính lúp và được đưa vào tâm điểm nhờ phía trong ốp kính của một nón chạy từ phía sau của cơ cấu chuyển động tới điểm cao nhất của mặt số. Cách sử dụng thông minh đĩa 24 giờ giúp đồng hồ không cần tới cơ cấu chỉ báo ngày đêm, qua đó giúp mặt số thoáng đạt hơn.

Có các cầu chắc khỏe giống như trong cơ cấu chuyển đồng của đồng hồ bỏ túi truyền thống, cơ cấu chuyển động, calibre AGH 6924, được phát triển riêng cho đồng hồ Fabergé Visionnaire DTZ bằng titanium và vàng hồng 18K, hoặc titanium phủ DLC màu đen và vàng trắng 18K. Tất cả đều có khả năng chống nước 30m, phô bày kính sapphire lồi và vỏ sau bằng kính sapphire chống lóa. Song hành cùng chúng là dây da cá sấu lắp móc gập bằng vàng và titanium tương thích.

Dù AGH 6924 là cơ cấu chuyển động tự lên dây cót có mức năng lượng dự trữ kéo dài 50 giờ, nhưng Fabergé vẫn tìm cách vượt qua những ý kiến chỉ trích chính dành cho đồng hồ tự động, như quả lắc và cơ cấu lên dây thường cản trở sự phức tạp của cơ cấu chuyển động. Để giải quyết mối lo ngại này, đồng hồ Fabergé Visionnaire DTZ sử dụng rotor ở bên mặt số mà ta trông thấy bên dưới vòng tròn chỉ giờ bằng kính sapphire cùng màu. Cách sắp đặt này khiến mặt số trở nên sống động hơn. Tương tự là vỏ sau bằng kính sapphire để mang lại tầm nhìn trực tiếp vào tài chế tác đồng hồ của Fabergé và Agenhor. Một điểm độc đáo ở đồng hồ Fabergé Visionnaire DTZ mà ngay cả chủ nhân của nó cũng không nhận ra là cách Fabergé đưa vào yếu tố bất ngờ và thú vị mà ta bắt gặp ở các tác phẩm của Peter Carl Fabergé. Chức năng giờ nhảy ở đĩa múi giờ kép được thực hiện nhờ một cam nằm sâu bên trong cơ cấu chuyển động được chạm khắc hình bó lúa mì. Cái cần đi theo vòng quay 60 phút của cam là một phần của một mảng lớn hơn, được tạo hình tinh xảo như con công trống, loài chim thường xuất hiện trong các sản phẩm của Fabergé. Sau khi cam hoàn tất vòng quay mỗi giờ, cái cần này sẽ trở lại vị trí thấp nhất, và con công trống trông như đang mổ lúa mì - một hoạt cảnh tạo nên sự vui vẻ cho tác phẩm kỹ thuật bậc thầy của Agenhor.

GRAFF GYROGRAFF WORLD
Năm nay, thương hiệu kim hoàn Graff cho công bố mẫu đồng hồ GyroGraff World, một bước tiến mới đầy tính sáng tạo của mẫu đồng hồ thành công vang dội GyroGraff, và là một thành viên của bộ sưu tập MasterGraff. Chỉ có năm chiếc đồng hồ này được sản xuất, mỗi chiếc là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, thể hiện một góc nhìn khác về các lục địa trên trái đất được quan sát từ ngoài không gian.

dong ho GRAFF GYROGRAFF WORLD

Bổ sung đẹp đẽ cho thiết kế mặt số là cơ cấu chuyển động có tính phức tạp cao tích hợp cơ cấu chỉ báo tuần trăng ba chiều cải tiến, vẽ nên diễn biến hàng ngày của mặt trăng có thể trông thấy ở cả phía trước lẫn phía sau mặt số, dành riêng cho những chiếc đồng hồ Graff cao cấp. Tourbillon trục kép nằm ở vị trí 5 giờ, còn cơ cấu chỉ báo mức năng lượng dự trữ kéo dài 72 giờ nằm ở vị trí 11 giờ. Để tạo ra mỗi mặt số là một quy trình đầy phức tạp. Chúng được chế tác bằng vàng trắng, và sử dụng máy laser để cắt mỗi vùng đất cũng như các đại dương bao quanh nhằm đảm bảo tính chính xác. Sau đó, tác phẩm được chạm khắc thủ công bằng một kỹ thuật cổ hiếm.

Trong tay của thợ cả, búa và đục sẽ bổ sung các sắc thái tinh tế vào mỗi lục địa. Màu sắc được đưa vào dưới dạng men, kết quả của quá trình trộn oxit kim loại với màu nhuộm rồi nghiền thành bột mịn. Sau đó, bột được phết tay lên bề mặt của mặt số bằng chổi lông, từng lớp sẽ tạo nên chiều sâu và độ đậm của màu. Giữa mỗi lớp bột, mặt số sẽ trải qua quá trình “grand feu”, nghĩa là “lửa lớn”. Theo đó, nó sẽ được nung trong nhiệt độ từ 800 đến 900 độ để tạo nên những bóng màu tương phản và sống động của đất liền và biển. Bước cuối cùng là đánh véc ni bằng tay để tạo kết cấu và sự riêng biệt cho mỗi lục địa, qua đó thổi hồn vào tuyệt tác này.

HARRY WINSTON HISTOIRE DE TOURBILLON 7
Đây là năm thứ bảy liên tiếp Harry Winston công bố một mẫu đồng hồ Haute Horlogerie đương đại nổi bật. Mang hai tourbillon hai trục, đồng hồ Histoire de Tourbillon 7 lắp vỏ vàng trắng 50mm, là một bước tiến mới của nhà chế tác trong thế giới đồng hồ cao cấp và thách thức các đồng hồ High Complication hiện tại. Cực kỳ sáng tạo, phức tạp và sống động, mẫu đồng hồ này phô bày sự cải tiến của Harry Winston, trong khi vẫn trung thành với bộ sưu tập Histoire de Tourbillon bằng cách duy trì độ tin cậy của các complication cùng cam kết chế tác đồng hồ chất lượng.

dong ho HARRY WINSTON HISTOIRE DE TOURBILLON 7

Nổi bật ở bên phải của mặt số là một vùng tính giờ được cắt kiểu hình chóp chứa kim giờ và phút. Bao quanh nó là các miếng chêm tạo nên vòng giờ ba chiều nghiêng. Được mở rộng nhờ một dải dài bằng nhôm màu đỏ hoặc bằng anthracite, tùy thuộc vào phiên bản, và được khoét lỗ để tiện quan sát hai tourbillon hai trục, nó nhìn ra cơ cấu chỉ báo mức năng lượng dự trữ có dạng cuộn và lắp kính sapphire lồi. Trong khi đó, bên trái của mặt số cho ta thấy chuyển động hài hòa của hai tourbillon hai trục. Lồng của tourbillon đầu tiên di chuyển vào lồng giây và cả hai quay trên một trục khác. Hai tourbillon hai trục này chạy cơ cấu hồi của đồng hồ Histoire de Tourbillon 7.

Mẫu đồng hồ này gây ấn tượng nhờ tính bất đối xứng, khó đoán và ngoạn mục, một nghịch lý cho tạo vật giàu công nghệ như vậy, được sản xuất nhờ rất nhiều những tính toán khoa học. Kỹ thuật hoàn mỹ là yếu tố quan trọng để mang đến cho nó hiệu suất vượt trội. Lồng đầu tiên của tourbillon quay một vòng mất 45 giây và chứa bánh răng thăng bằng nghiêng 30 độ. Tourbillon và bánh răng thăng bằng nằm trong lồng thứ hai. Lồng thứ hai có quỹ đạo khác, vì nó quay mất 75 giây. Hai lồng nằm lồng trong nhau, và ở nhiều vị trí tương ứng với lực hấp dẫn, kẻ thù của việc tính giờ.

Hai tourbillon này, dù có cấu trúc, tần số và tốc độ giống nhau, nhưng chúng lại có hành vi riêng do nằm ở các vị trí khác nhau trong không gian. Để thống nhất hoạt động của hai cơ cấu quay để điều chỉnh thời gian này, đồng hồ Histoire de Tourbillon 7 sử dụng vi sai hình cầu để tối ưu hóa hiệu suất của đồng hồ, bằng cách kết nối hai tourbillon và tạo ra một cái trung bình. Đồng hồ Histoire de Tourbillon 7 thúc đẩy tính chính xác của hai tourbillon để đạt hiệu suất cao nhất. Phiến đáy và các cầu của cơ cấu chuyển động được làm bằng titanium. Chất liệu này khỏe, nhẹ và không cần bảo dưỡng nhiều. Đáng chú ý là đồng hồ chỉ dày 17mm, một kỳ công khi xét đến độ cao mà mỗi tourbillon hai trục cần đến. Khi lựa chọn chất liệu này và giảm thiểu độ dày của đồng hồ, Harry Winston đã chứng minh cho sự tận tâm của mình để mang lại cho người dùng một trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Núm vặn dây cót được bảo vệ bằng logo quen thuộc của Harry Winston, ba cung tròn đại diện cho lối vào salon huyền thoại của hãng trên phố Fifth Avenue ở New York. Phần thân vỏ được phủ satin và có các vấu được nhấn nhá bằng gờ lắp kính kim cương. Ngắn và chìm, các vấu này được thiết kế để các bên lớn của đồng hồ nằm thoải mái trên cổ tay. Sự tỉ mỉ và cẩn thận là dấu ấn của tay nghề chế tác đồng hồ thượng hạng và là điều quen thuộc ở Harry Winston.

Không chỉ là một mẫu đồng hồ giàu công nghệ, Histoire de Tourbillon 7 còn là niềm tự hào và hạnh phúc cho người chủ may mắn của nó. Bởi chỉ họ mới có vinh dự được quan sát chuyển động hòa hợp của hai tourbillon hai trục. Vũ điệu khó đoán của chúng thách thức các thông lệ trong nghề chế tác đồng hồ đương đại. Bằng kỹ thuật, độ nhẹ và thiết kế bậc thầy, đồng hồ Histoire de Tourbillon 7 của Harry Winston đã vượt qua mọi quy tắc và lề thói, để từ đó đặt ra tiêu chuẩn cho ngành đồng hồ và các complication cấp cao. Giống như sáu mẫu đồng hồ đi trước, nó chỉ được sản xuất 20 chiếc: 10 chiếc cho phiên bản màu đỏ và 10 chiếc cho phiên bản anthracite.

JAQUET DROZ THE CHARMING BIRD
Sinh trưởng trong một gia đình là nông dân và thợ đồng hồ vào thời đại Khai sáng, Pierre Jaquet-Droz (1721-1790) cũng hòa theo trào lưu chủ nghĩa tự nhiên thịnh hành trong giới khoa học, họa sĩ và triết gia, vào thế kỷ 18. Nhạy cảm với vẻ đẹp của chim muông và cây cối, ông là thợ đồng hồ đầu tiên đưa chú chim biết hót vào đồng hồ bỏ túi, một complication tài tình còn được sử dụng làm chi tiết trang trí trên hộp đựng thuốc lá và các tạo vật nghệ thuật khác. Là sự kết hợp giữa hai tinh hoa nghệ thuật của hãng: đồng hồ “Bird Repeater” và đồng hồ “Charming Bird”, tác phẩm giành giải Mechanical Exception tại giải thưởng Geneva Watchmaking Grand Prix (Grand Prix d’Horlogerie de Genève) 2015.

dong ho JAQUET DROZ THE CHARMING BIRD

Các nghệ nhân của hãng từng thiết kế lại mặt số nổi tiếng của đồng hồ Grande Seconde và số 8 may mắn, và để dành phần bên trên để hiển thị giờ và phút, còn phần bên dưới cho chú chim biết hót, một kỳ quan nhỏ được đặt trong vòm kính sapphire. Giờ đây, Jaquet Droz tái khẳng định nỗ lực này khi công bố phiên bản đặc biệt của đồng hồ “Charming Bird”, trong đó mặt số được tô điểm bằng xà cừ để tạo nên vẻ đẹp cuốn hút và tinh xảo. Là một kỳ công kỹ thuật, chiếc đồng hồ này khiến nhà chế tác mất nhiều năm nghiên cứu và phát triển, không ngoài mục đích cho ra mắt hai cải tiến quan trọng. Thứ nhất, bài hát của chú chim sẻ ngô giờ được tạo ra bằng cách nén khí chứ không phải bằng rung động. Đây là một cải tiến được thực hiện nhờ sử dụng ba ống tinh thể sapphire chỉ phút. Không khí đi vào ống đầu tiên rồi được trữ lại trong ống thứ hai và cuối cùng được đẩy vào ống thứ ba, từ đó tạo ra giai điệu theo lượng không khí và tốc độ của píttông. Về mặt kỹ thuật, cơ cấu điều chỉnh khai thác tác động từ tính để ngăn mọi sự tiếp xúc giữa các bộ phận kim loại và loại bỏ sự cản trở âm thanh bên trong đồng hồ.

Tương xứng với tài thu nhỏ các chi tiết và kỹ thuật có tính phức tạp cao của “Charming Bird” là vẻ đẹp tinh tế của nó, được tạo ra nhờ bề dày chuyên môn của nhà chế tác. Điều này không chỉ đúng với chú chim sẻ ngô, một tác phẩm điêu khắc thu nhỏ đích thực, mà còn đúng với cơ cấu chuyển động được trang trí thủ công hoàn toàn và lớp nền của mặt số. Trên mặt số, lớp xà cừ được vẽ và chạm khắc thủ công gợi lên khung cảnh nông thôn Thụy Sỹ, một motif lịch sử của Jaquet Droz. Nghệ thuật cắt giấy truyền thống truyền cảm hứng cho hình ảnh này, và để tạo ra nó, nhà chế tác phải kết hợp đỉnh cao chuyên môn trong lĩnh vực chạm khắc và vẽ tiểu họa, phương tiện duy nhất để tạo nên độ dày đáng ngưỡng mộ cho các chi tiết trong tác phẩm nghệ thuật này. Cuối cùng, vẻ đẹp thanh lịch lên ngôi trên lớp vỏ ấn tượng 47mm, được làm bằng vàng hồng hoặc vàng trắng (mỗi phiên bản được sản xuất tám chiếc).

LOUIS MOINET MEMORIS 200TH ANNIVERSARY
Louis Moinet đã thắp sáng các vì tinh tú khi công bố Memoris, mẫu đồng hồ chronograph tiên phong được bao bọc trong ánh sáng. Phiên bản hạn chế đầu tiên này đánh dấu sự bắt đầu của một serie đồng hồ kỷ niệm, được tạo ra để ghi nhớ 200 năm ngày ra đời của đồng hồ chronograph. Đồng hồ “Memoris 200th Anniversary” sử dụng kỹ thuật chạm khắc bằng dao chạm cố định, điều chưa từng có trong lịch sử của ngành chế tác đồng hồ. Mỗi ngôi sao được chế tác riêng lẻ thắp sáng trên nền bầu trời đêm. Vỏ sau đầy sao của đồng hồ có một phiến bằng đồng được phủ màu xanh trong suốt. Các ngôi sao được tạo ra bằng cách ứng dụng quy trình chạm khắc bằng dao chạm cố định. Quy trình này do một trong những nghệ nhân của Louis Moinet nghĩ ra, trong đó họ gắn máy tiện chuyên dụng vào động cơ hoa hồng truyền thống (còn được gọi là máy guillocheuse).

dong ho LOUIS MOINET MEMORIS 200TH ANNIVERSARY

Mục đích là để kết hợp sức mạnh của động cơ hoa hồng với tính chính xác của dao chạm cầm tay. Kết quả của quy trình này rất khác với kết quả khi dùng máy cán hay máy dập. Dù giống hiệu ứng mà trước đây thường được liên tưởng tới máy guillocheuse ở chỗ gọt đi rất nhiều chất liệu, nhưng ở đây, nó tập trung vào một khu vực bé xíu với các độ sâu khác nhau, hai đặc điểm mà kỹ thuật chạm đường lộng chéo truyền thống luôn tìm cách để né tránh bằng mọi giá. Chưa hết, các ngôi sao được chế tác để phô bày các góc và chiều sâu khác nhau, sao cho chúng bắt được nhiều ánh sáng nhất có thể. Nghệ nhân phải thực hiện quy trình chạm khắc bằng dao chạm cố định vài lần để tạo ra một ngôi sao. Và đây là quy trình chưa từng được sử dụng trong nghề chế tác đồng hồ. Kết quả tuyệt vời của nó tạo cho mẫu đồng hồ mới ấn tượng như thể các ngôi sao đang thực sự tỏa sáng.

Với cầu đối trọng, Louis Moinet sử dụng chất liệu trong suốt có tính đột phá. Thành phần chính xác của nó, được tạo ra bằng cách kết hợp một số chất liệu composite và quy trình đúc chân không ở nhiệt độ cao, là một bí mật được gìn giữ cẩn thận. Nhờ vào ưu điểm, có màu nhưng vẫn giữ được độ trong suốt nhất định, chất liệu này đã chinh phục được Louis Moinet.

Sử dụng chất liệu màu xanh sẫm trên mép bích của đồng hồ Memoris tạo cho nó chiều sâu hiếm thấy, trong khi phần mép mờ đục “khóa chặt” chiếc đồng hồ. Ở trạng thái tự nhiên, chất liệu này thuần khiết và trong suốt như pha lê nhưng không dễ vỡ như thế, nên có thể dùng cho cầu đối trọng. Sự trong suốt của cầu đối trọng giúp cho người đeo được chiêm ngưỡng bầu trời xanh buổi tối mà không bỏ lỡ ngôi sao nào.

ĐỒNG HỒ OMEGA GLOBEMASTER ANNUAL CALENDAR
Sản phẩm trở thành tiêu đề tại BaselWorld năm ngoái của Omega là Globemaster, mẫu đồng hồ ba kim có thiết kế chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của các mẫu đồng hồ Constellation lịch sử, được lắp cơ cấu chuyển động Master Chronometer đầu tiên, Calibre 8900. Năm nay, Omega đã bổ sung complication đầu tiên vào dòng đồng hồ này, trong đồng hồ Omega Globemaster Annual Calendar. Đồng hồ Omega Globemaster Annual Calendar có vỏ to hơn mẫu đi trước, 41mm so với 39mm, tạo nên thiết kế mặt số “reverse pie-pan”, phiên bản phong cách và nổi bật hơn của đồng hồ Constellation lịch sử. Lớp vỏ này được làm bằng thép không gỉ, có gờ lắp kính được đánh bóng và khía rãnh bằng vonfram carbide chống xước.

dong ho OMEGA GLOBEMASTER ANNUAL CALENDAR

Trên mặt số, Omega giới thiệu sắc xám bóng láng hoàn toàn mới, với họa tiết trang trí kiểu tia mặt trời và vô số điểm nhấn màu xanh. Kim giờ cùng phút đánh bóng được nhuộm xanh, tạo mặt và phủ dạ quang Super-LumiNova để dễ đọc giờ trong điều kiện thiếu ánh sáng. Màu xanh còn được sử dụng cho kiểu chữ thảo thanh lịch chỉ báo 12 tháng, nằm giữa các vạch chỉ giờ. Kim ở giữa màu xanh được đánh verni chỉ vào tháng hiện tại và nhảy tức thì khi tháng thay đổi. Ngoài ra, đồng hồ còn có các chi tiết màu xanh khác, như kim giây ở giữa đánh bóng, logo Omega và ngôi sao Constellation, và chữ viết trên mặt số, bên cạnh dây da màu xanh lắp móc gập bằng thép không gỉ.

Đồng hồ Omega Globemaster Annual Calendar sử dụng cơ cấu chuyển động mới, Omega Co-Axial Master Chronometer Calibre 8922, một bước tiến so với cơ cấu chuyển động gốc Calibre 8900, để chạy các chức năng tính giờ và lịch vạn niên (bao gồm chức năng chỉ giờ thông qua một cửa sổ ở vị trí 6 giờ). Giống như mọi cơ cấu chuyển động Master Chronometer của Omega, nó đáp ứng cả các tiêu chuẩn chính thức dành cho thiết bị tính giờ của cơ quan thử nghiệm Thụy Sỹ COSC, và các tiêu chí được đặt ra cho giấy chứng nhận METAS của Omega, bao gồm tính chính xác cao sau khi tiếp xúc với từ trường 15.000 gauss, và nhiều tiêu chuẩn khác.

PATEK PHILIPPE WORLD TIME CHRONOGRAPH
Tại BaselWorld 2016, Patek Philippe đã kết hợp hai trong số những complication được yêu thích nhất của mình trong một chiếc đồng hồ và là một cuộc đại tu cho dòng đồng hồ chỉ báo thời gian thế giới, trong đó có một mẫu rất đáng chú ý là Reference 5930, đồng hồ chronograph chỉ báo thời gian thế giới cực kỳ thú vị. Đồng hồ chỉ báo thời gian thế giới World Time (cũng như đồng hồ chronograph) là chuyên môn của Patek Philippe, một trong những thương hiệu đầu tiên đưa vào hệ thống chỉ báo thời gian thế giới, do người thợ đồng hồ Geneva Louis Cottier phát minh ra vào năm 1935. Và quả thực, Patek đã nỗ lực rất nhiều để định hình phong cách này kể từ đó. Nhưng tạo tác biểu tượng trong thế giới đồng hồ chỉ báo thời gian thế giới của Patek Philippe là sản phẩm đời vào năm 1940, khi hãng sản xuất mẫu đồng hồ chronograph chỉ báo thời gian thế giới đầu tiên và cho đến giờ là duy nhất.

dong ho PATEK PHILIPPE WORLD TIME CHRONOGRAPH

Mẫu đồng hồ năm 1940, được đánh số 862 442, là một trong những ngôi sao trong triển lãm Grand Exhibition của Patek Philippe tại London vào năm ngoái, và Ref. 5930 là sự kết hợp giữa cơ cấu chỉ báo thời gian thế giới và cơ cấu chronograph, cuối cùng đã xuất hiện trong bộ sưu tập chính của Patek Philippe lần đầu tiên trong năm nay. Giống như mẫu đồng hồ năm 1940, Patek Philippe cũng tránh sự chồng chéo của nhiều mặt số phụ chronograph trong Ref. 5930. Chỉ có một mặt số phụ đếm 30 phút nằm trong mặt số guilloché màu xanh thẫm đầy gợi cảm. Có một kim giây chronograph nhưng không phải là kim giây chạy (trừ phi bạn chọn bật vĩnh viễn chức năng chronograph). Đồng hồ Ref. 5930 lắp vỏ 39,5mm, đối lập hoàn toàn với kích cỡ của hầu hết đồng hồ chronograph chỉ báo thời gian thế giới, và chạy bằng cơ cấu chuyển động chronograph CH 28-520 của Patek có module chỉ báo thời gian thế giới rất rõ ràng.

ĐỒNG HỒ ROLEX CHÍNH HÃNG PEARLMASTER 39
Rolex mới giới thiệu phiên bản mới của đồng hồ Oyster Perpetual Pearlmaster 39, một báu vật trong các mẫu đồng hồ nạm đá của hãng. Trên nền vàng Everose 18K và được tô điểm bằng những viên kim cương quý hiếm nhất, mẫu đồng hồ mới làm nổi bật chuyên môn nạm đá của nhà chế tác. Đồng hồ Pearlmaster 39mm là sự kết hợp hoàn hảo giữa chuyên môn chế tác đồng hồ với trình độ nạm đá ở đẳng cấp cao nhất của Rolex.

dong ho ROLEX PEARLMASTER 39

Những viên kim cương trang hoàng cho chiếc đồng hồ Pearlmaster 39 đều được lựa chọn theo những tiêu chí khắt khe, và được nạm theo những truyền thống cao cấp nhất để đảm bảo chúng tỏa sáng nhất. Rolex có phòng nghiên cứu đá quý riêng để các chuyên gia giàu kinh nghiệm kiểm tra chất lượng của đá quý. Sau đó, đá quý được tin tưởng giao phó cho các thợ nạm đá bậc thầy trong công ty, những chuyên gia biết cách làm toát lên sức hút tự nhiên của chúng. Ngoài chất lượng cố hữu của viên đá, Rolex còn đặt ra một số tiêu chí đã góp phần làm nên danh tiếng của hãng trong lĩnh vực nạm đá quý nhiều năm. Đó là chiều cao chính xác, hướng và vị trí của của đá quý, hình khối, sự đều đặn, tính thẩm mỹ của bố cục, cũng như cách hoàn thiện các hạt.

Vỏ Oyster của đồng hồ có khả năng chống nước 100m là mẫu mực cho sự chắc khỏe, cân đối và thanh lịch. Phần giữa vỏ được tạo hình đẹp mắt bằng khối vàng Everose 18K, do Rolex đúc trong xưởng đúc của hãng. Vỏ sau khía rãnh được vít chặt bằng dụng cụ chuyên dụng, nên chỉ thợ đồng hồ của Rolex mới có thể tiếp cận cơ cấu chuyển động. Được trang bị hệ thống chống nước kép Twinlock, núm vặn dây cót được vít chặt vào vỏ. Kính, với thấu kính Cyclops ở vị trí 3 giờ để dễ dàng xem ngày, được làm bằng sapphire chống xước. Vỏ chống xước mang lại sự bảo vệ tối ưu cho cơ cấu chuyển động có tính chính xác cao của đồng hồ Pearlmaster 39.

Đồng hồ Pearlmaster 39 được trang bị calibre 3235, cơ cấu chuyển động thế hệ mới do Rolex phát triển và sản xuất hoàn toàn. Cơ cấu chuyển động cơ tự lên dây cót này đang đứng ở tuyến đầu trong thế giới đồng hồ. Là minh chứng sống động cho công nghệ của Rolex, với 14 bằng sáng chế, nó mang lại những lợi ích cơ bản xét về tính chính xác, mức năng lượng dự trữ, khả năng chống va đập và từ trường, sự thoải mái và độ tin cậy. Nó tích hợp cơ cấu hồi Chronergy mới, đã được cấp bằng sáng chế. Cơ cấu hồi này là sự kết hợp giữa hiệu quả sử dụng năng lượng cao với độ tin cậy lớn. Được làm bằng nickel-phosphorus, nó không chịu sự ảnh hưởng của từ trường. Được lắp vào quả lắc, trái tim của đồng hồ, là một dây tóc Parachrom màu xanh đã được tối ưu hóa. Được cấp bằng sáng chế và do Rolex sản xuất bằng hợp kim thuận từ độc quyền, nó chính xác hơn dây tóc truyền thống tới 10 lần trong trường hợp gặp va chạm. Overcoil Rolex đảm bảo nó hoạt động đều đặn ở mọi vị trí. Calibre 3235 được trang bị module tự lên dây cót thông qua rotor Perpetual. Nhờ bố cục trống mới và hiệu quả cao của cơ cấu hồi, calibre 3235 có mức năng lượng dự trữ kéo dài tới khoảng 70 giờ.

Với các mắt xích đặc tròn trịa bằng vàng 18K, dây đeo Pearlmaster tôn vinh cá tính riêng biệt của đồng hồ và mang lại sự thoải mái tối đa cho người đeo. Nó được trang bị khóa Crown kín vừa thanh lịch vừa thiết thực. Dây đeo này còn một phiên bản khác có các mắt xích trung gian bằng vàng trắng 18K nạm kim cương. Cách nạm đá tinh tế đồng điệu với gờ lắp kính và mặt số mang lại cho đồng hồ phong thái của một tuyệt tác.

Đồng hồ Pearlmaster 39 đã được cấp chứng nhận Superlative Chronometer của Rolex vào năm 2015. Nó chứng nhận rằng đồng hồ đã thành công khi trải qua một loạt thử nghiệm do Rolex tiến hành trong các phòng thí nghiệm của hãng, theo các tiêu chí riêng của hãng, và các tiêu chí này còn vượt quá tiêu chuẩn của ngành đồng hồ. Tính chính xác của đồng hồ Rolex đạt chứng nhận Superlative Chronometer sau khi tra vỏ là −2/+2 giây mỗi ngày, nhiều gấp đôi so với tiêu chuẩn yêu cầu của thiết bị tính giờ chính xác. Chứng nhận Superlative Chronometer được tượng trưng bằng con dấu màu xanh xuất hiện trên mọi chiếc đồng hồ Rolex, và đi kèm với bảo hành năm năm trên toàn thế giới.

SARCAR LE ROYAL SOLITAIRE
Sở hữu tâm hồn lãng mạn, đội ngũ nhà thiết kế Sở hữu tâm hồn thi ca lãng mạn, đội ngũ nhà thiết kế của Sarcar từng khát khao tái hiện sự ảo diệu của bầu trời đêm lấp lánh ánh sao trong một chiếc đồng hồ ‘có một không hai’ theo đúng nghĩa. Để thực hiện điều này, họ đã dày công sáng tạo ra nhiều tạo tác nạm đá quý rực rỡ. Nằm trong số đó, chiếc đồng hồ trang sức Solitaire gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ chứa đựng một viên kim cương cắt nhiều mặt có trọng lượng 01 carat, được nạm riêng lẻ và xoay trên một trục nằm bên trên mặt số nạm kim cương hoàn toàn.

dong ho SARCAR LE ROYAL SOLITAIRE

Phương pháp nạm đá thuần khiết vô ngần ấy được sáng tạo không ngoài mục đích cho phép ánh sáng dễ dàng xuyên qua từng bề mặt của nó. Cộng hưởng cùng ánh sáng rực rỡ của những viên đá xung quanh, viên kim cương solitaire càng thêm ảo diệu, lung linh theo từng cử động của cổ tay. Phiên bản mới của mẫu đồng hồ tinh xảo Le Royal Solitaire xuất hiện với số lượng hạn chế chỉ vỏn vẹn 8 chiếc. Giờ đây, dây da cá sấu thanh lịch nhường chỗ cho dây đeo bằng vàng nạm kim cương cắt kiểu baguette được gắn chặt vào đồng hồ nhờ các vấu cũng nạm kim cương cắt kiểu baguette. Được bao bọc hoàn toàn trong ánh sáng ma mị của kim cương, tuyệt tác này chắc chắn ‘để nhớ, để thương’ cho bao người yêu đồng hồ cao cấp.

TAG HEUER CARRERA HEUER-02T
Chỉ sáu tháng sau khi cho ra mắt đồng hồ TAG Heuer Carrera Heuer-01, trụ cột của một bộ sưu tập đồng hồ chronograph nội bộ đương đại mới, TAG Heuer đã công bố TAG Heuer Carrera Heuer-02T, mẫu đồng hồ chronograph tự động được COSC chứng nhận, với flying tourbillon bằng titanium và carbon.

dong ho TAG HEUER CARRERA HEUER-02T

Là biểu tượng cho xa xỉ phẩm có mức giá hợp lý mà TAG Heuer rất coi trọng, mẫu đồng hồ này tượng trưng cho công nghệ, chất lượng mẫu mực, hiệu suất, chuyên môn chế tác và sự làm chủ các quy trình công nghiệp và chi phí sản xuất, khiến nó trở thành mẫu đồng hồ chronograph tự động tích hợp Tourbillon được COSC chứng nhận duy nhất được sản xuất trong ngành đồng hồ Thụy Sỹ có mức giá dưới 15.000 franc Thụy Sỹ (Phiên bản Black Phantom có giá 19.000 franc Thụy Sỹ). Nó được phát triển trực tiếp từ đồng hồ chronograph CH-80, được sử dụng làm nền tảng để diễn giải hai complication nổi tiếng nhất trong thế giới đồng hồ truyền thống: chronograph và tourbillon.

Khung công nghiệp đã được phát triển để tối ưu hóa việc lắp ráp trong các công xưởng ở Chevenez của TAG Heuer. Nó chứa một tourbillon loại nhẹ, do bốn thợ đồng hồ chế tạo dựa trên tourbillon của đồng hồ Monaco V4, với các phần ở giữa được làm bằng titanium còn phần phía trên được làm bằng carbon. Tourbillon này mang lại mức năng lượng dự trữ kéo dài 65 giờ. Tất cả các thao tác lắp ráp và điều chỉnh đều được thực hiện thủ công. Các bộ phận chính được sản xuất nội bộ tại TAG Heuer. Ở trung tâm của tourbillon, lò xo tóc là do đối tác của hãng, Atokalpa, sản xuất. Mỗi chiếc đồng hồ phải trải qua quy trình thử nghiệm kéo dài tổng cộng 21 ngày. Mỗi cơ cấu chuyển động phải giành được sự chứng nhận của cơ quan kiểm tra độc lập COSC (Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres) để đảm bảo rằng nó đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về tính chính xác trong thời gian sử dụng.

Cơ cấu chuyển động được đặt trong lớp vỏ thế hệ mới nhất, có khả năng chống nước 100m. Được làm từ titanium loại 5, nhẹ và chống va đập tốt hơn, nó sử dụng dạng bố cục khác với 12 bộ phận module. Thiết kế này mở ra rất nhiều khả năng, với vô số cách kết hợp giữa các chất liệu, màu sắc, cách xử lí và hoàn thiện. Hoàn thiện đồng hồ là dây da cá sấu màu đen được khâu vào cao su để toát lên diện mạo tinh xảo nhưng vẫn thể thao đặc trưng của TAG Heuer.

ULYSSE NARDIN GRAND DECK MARINE TOURBILLON
Trong chiếc đồng hồ Grand Deck Marine Tourbillon hé lộ cơ cấu hiển thị phút hồi ngược có dạng một cái sào căng buồm. Hệ thống được cấp bằng sáng chế này được nối với tourbillon 60 giây, và được kéo bằng sợi công nghệ cao siêu khỏe, mỏng hơn sợi tóc người. Là một sáng tạo ấn tượng toàn diện, đồng hồ phô bày công nghệ đột phá trong thiết kế lấy chủ đề hàng hải không thể nhầm lẫn của dòng đồng hồ Marine Chronometer. Nhà chế tác, là người tiên phong trong các thiết bị tính giờ hàng hải, đã có bề dày lịch sử trong việc sản xuất các thiết bị đi biển có tính chính xác cao để giúp chinh phục đại dương kể từ thế kỷ 19. Bộ sưu tập Marine Chronometer tái khám phá các đặc điểm được thử nghiệm này cho thời đại mới. Chuyên môn được tích lũy trong hàng thế kỷ và tinh thần cải tiến không mệt mỏi đã giúp Ulysse Nardin tạo ra đồng hồ Grand Deck Marine Tourbillon, mẫu đồng hồ xứng đáng đồng hành trong các cuộc chinh phục đại dương được sản xuất với số lượng có hạn gồm 18 chiếc.

dong ho ULYSSE NARDIN GRAND DECK MARINE TOURBILLON

Tự hào nhắc lại nguồn gốc hàng hải của mình, đồng hồ Grand Deck Marine Tourbillon sử dụng các yếu tố trên boong tàu để hiển thị thời gian theo cách đầy sáng tạo và độc đáo. Kim phút được thay thế bằng cái sào căng buồm - một cây cột nằm ngang được sử dụng để buộc buồm chính. Hoạt động như dây néo để kéo buồm lên cao, một sợi dây sẽ kéo sào căng buồm theo một cung được chia vạch. Cái sào nhảy ngược lại mỗi giờ một lần, tốc độ của nó được điều chỉnh nhờ cơ cấu hồi ngược được thiết kế cho mục đích này. Bước nhảy mê hoặc của nó kéo dài từ ba đến bốn giây và ta có thể quan sát qua vỏ sau. Kéo cái sào là sợi dây nano có đường kính chỉ 0,0357mm nhưng chịu được lực kéo 1,41kg mà không bị giãn. Nó được làm bằng sợi polyethylene Dyneema®, chất liệu được sử dụng để chằng buộc tàu và chắc hơn thép gấp nhiều lần. Không những thế, lần đầu tiên trong ngành đồng hồ, ta sẽ trông thấy hệ thống truyền động vòng dây quanh vít néo. Ta có thể trông thấy hai sợi dây, còn sợi thứ ba siết đai ốc. Hệ thống được cấp bằng sáng chế này hiện lên rõ nét trên mặt số và chỉ có ở Ulysse Nardin. Hoạt động như cái tời để nâng buồm trên boong, bốn “ròng rọc” sử dụng một bánh răng dẫn động, một lò xo căng hình xoắn ốc và hai cái chốt khóa. Chức năng giờ nhảy được thực hiện nhờ hai đĩa lớn đồng tâm quay theo thời gian thực, và được hiển thị qua một cửa sổ kép. Ta có thể dùng cơ cấu điều chỉnh ở vị trí 2 giờ để đặt giờ nhanh.

Đồng hồ Grand Deck Marine Tourbillon chạy bằng Calibre UN-630, cơ cấu chuyển động nội bộ lên dây bằng tay tích hợp tourbillon bay 60 giây, gồm 469 bộ phận và dao động ở tần số 3Hz. Dù cái sào căng buồm cần năng lượng đáng kể, nhưng cơ cấu chuyển động vẫn mang lại tính chính xác tối đa và mức năng lượng dự trữ kéo dài hơn 48 giờ. Trống đầu tiên dành riêng cho cơ cấu chỉ báo thời gian, còn trống thứ hai cấp năng lượng cho complication, để hiển thị giờ và phút. Complication được điều chỉnh bằng một cơ cấu hồi lấy thông tin từ cơ cấu chỉ báo thời gian. Thiết kế trống kép (một cái cho cơ cấu chuyển động và một cái để hiển thị) giúp complication không cản trở hoạt động của đồng hồ. Ở đằng sau của cơ cấu chuyển động, ta có thể trông thấy hoạt động của lò xo cân bằng qua các trống khung xương, đây là một đặc điểm vừa thiết thực vừa kỳ thú. Khi đồng hồ được lên dây, lò xo sẽ cuộn lại vào giữa trống. Đổi lại, khi lò xo nhả ra, nó sẽ đi ra ngoài rìa của trống.

Là hiện thân cho tài chế tác của Ulysse Nardin, bộ máy này được đặt trong lớp vỏ bằng vàng trắng 44mm có khả năng chống nước 100m. Mặt số của đồng hồ Grand Deck Marine Tourbillon gợi lên vẻ đẹp và kỹ thuật tuyệt vời của con tàu. Gờ lắp kính khía rãnh được bổ sung bằng núm vặn dây cót bắt vít có khuôn cao su màu xanh. Lớp khảm thủ công khiến ta nghĩ đến lớp gỗ tếch dạn nắng ở cầu tàu. Cái sào căng buồm bằng nhôm màu xanh quét qua cung spinel màu xanh trong suốt, mở rộng từ vị trí 3 giờ đến 9 giờ. Nó được kéo bằng một sợi dây nối với bốn ròng rọc. Bốn ròng rọc này được cố định bằng các vít hình sao màu xanh, đồng điệu với tourbillon được trang trí hình mỏ neo của Ulysse Nardin. Cuối cùng, các chi tiết ở rìa và dây trang trí ở bên trên mặt số mang lại sự gợi mở tinh tế về thiết kế hàng hải. Theo đặc trưng của bộ sưu tập Marine Chronometer, logo của Ulysse Nardin, nằm giữa hai biểu tượng hàng hải nổi tương ứng với chữ U và N, gợi lên thiết kế của các thiết bị tính giờ trên tàu do nhà chế tác sản xuất đã lâu.

BREGUET TRADITION DAME 7038
Bộ sưu tập Tradition của Breguet mới chào đón mẫu đồng hồ mới lên dây tự động, Tradition Dame 7038. Những người phụ nữ thích những chiếc đồng hồ danh giá và muốn sở hữu một chiếc đồng hồ biểu tượng chắc chắn sẽ bị chiếc đồng hồ Tradition thanh lịch giàu công nghệ này chinh phục.

Nó có cấu trúc đồ họa siêu hiện đại, kiêu hãnh phô bày gần như tất cả các bộ phận của cơ cấu chuyển động ở hai bên phiến chính. Bộ máy này lắp trống ở giữa, một mặt số phụ ở vị trí 12 giờ với các kim chạy trực tiếp nhờ trống, cùng với một quả lắc và các bánh răng trung gian tạo thành một hình cung kéo dài từ vị trí 4 giờ đến 8 giờ. Cầu đỡ cơ cấu hồi được gia cố bằng cơ cấu pare-chute cắt vát thủ công. Về mặt hiển thị, mẫu đồng hồ Tradition Dame 7038 chỉ báo giờ và phút trên mặt số khảm xà cừ Tahiti được chạm đường lộng chéo tinh tế.

dong ho BREGUET TRADITION DAME 7038

Bổ sung kín đáo cho các cơ cấu chỉ báo này là chức năng giây hồi ngược được chạm khắc trên mặt cơ cấu chuyển động ở vị trí 10 giờ. Một điểm riêng biệt khác của mẫu đồng hồ nữ này là cách hoàn thiện cơ cấu chuyển động, với cách trang trí được thiết kế riêng cho người phụ nữ. Lớp phủ NAC màu xám, anthracite hoặc vàng hồng quen thuộc trong bộ sưu tập Tradition đã bị thay thế bằng cơ cấu chuyển động màu trắng, được bao bọc trong lớp vỏ vàng trắng 18K. Những viên kim cương nhiều mặt trên gờ lắp kính, cùng với một chân kính của cơ cấu chuyển động được đặt bất thường trên núm vặn dây cót, càng làm nổi bật sự mới mẻ và tỏa sáng của đồng hồ Tradition Dame 7038.

CHOPARD PRECIOUS CHOPARD
Chopard, nhà chế tác đồng hồ và nữ trang nổi tiếng với những bộ sưu tập ngự trị trên chiếc cổ và tay ngọc ngà của những minh tinh màn bạc tham dự giải thưởng Cành Cọ Vàng (Palm d’Or) ở Cannes, vừa ra mắt bộ sưu tập đồng hồ Haute Joaillerie mới tỏa sáng nhờ ánh sáng quyền lực từ những viên đá quý lấp lánh được chế tác kỳ công bởi đội ngũ thợ kim hoàn lão luyện nhất, bộ sưu tập Precious Chopard. Mang vẻ đẹp duyên dáng và quyến rũ của những cánh hoa đang nở cùng niềm vui của chiếc váy xòe đang xoay tròn, bộ sưu tập Precious Chopard là vũ điệu ballet trong mơ của những sắc màu lấp lánh.

dong ho CHOPARD PRECIOUS CHOPARD

Được đan bện tài tình và nạm đá lấp lánh, Precious Chopard là tác phẩm tuyệt vời của tính sáng tạo cùng cảm xúc bao gồm đồng hồ trang sức, vòng cổ, hoa tai và nhẫn đồng bộ. Giống như thời trang cao cấp chỉ sử dụng những loại vải hiếm có, lẽ tự nhiên là bộ sưu tập này được tạo ra từ những viên đá hoàn hảo nhất.

Bộ sưu tập đồng hồ Precious Chopard có nhiều phiên bản để các quý bà sành điệu có thể lựa chọn như nạm kim cương nhiều mặt, kim cương hình quả lê, ngọc bích, ngọc lục bảo và hồng ngọc. Trên mặt số, những viên đá quý được cắt các kiểu như hình baguette, nạm kiểu tuyết bao quanh như một vòng hoa xinh xắn, gợi lên motif hình bông hoa lộng lẫy. Chiếc đồng hồ được lắp dây kim loại theo chủ đề ren trang sức, hoặc dây vải satin được dệt màu sáng. Nhẫn và hoa tai phản ánh đường cong tinh tế của đồng hồ, còn vòng cổ được trang trí bằng motif đan xen được thiết kế mở tài tình phô bày kỹ thuật chạm lộng rực rỡ.

Bộ sưu tập này là hiện thân cho tài năng kỹ thuật được dành để phục vụ nghệ thuật hiện đại, qua đó chứng minh cho phong cách thiết kế và triết lý đa dạng của thương hiệu gia đình. Dù những sáng tạo này đòi hỏi chuyên môn bậc thầy và những truyền thống được giữ gìn cẩn thận, chúng còn được nuôi dưỡng bằng cảm hứng và sự táo bạo, thể hiện sống động vai trò quan trọng của Chopard trong giới chế tác trang sức Haute Joaillerie đương đại. Các bộ sưu tập như Animal World hay Fleur d’Opales tiết lộ tính sáng tạo ấn tượng, cũng như trí tưởng tượng không biên giới của đồng chủ tịch kiêm giám đốc nghệ thuật công ty, Caroline Scheufele, động lực đằng sau sự phát triển của các bộ sưu tập Chopard Haute Joaillerie.

CORUM GOLDEN BRIDGE ROUND
Suốt hơn 35 năm qua, mẫu đồng hồ Golden Bridge của Corum không ngừng quyến rũ và mê hoặc lòng người. Và lần đầu tiên trong lịch sử đầy thành công của nó, mẫu đồng hồ tiêu biểu này xuất hiện trong lớp vỏ tròn bằng vàng hồng 18K có kích cỡ 43mm, nạm 84 viên kim cương hoặc không có nạm kim cương. Kết hợp kỹ thuật vi cơ tiên tiến với một công trình kiến trúc vĩ đại, cơ cấu chuyển động baguette được tạo hình theo cây cầu Golden Bridge (Cổng Vàng) nổi tiếng ở San Francisco. Sự rõ ràng của lớp kính sapphire tiết lộ một tác phẩm nghệ thuật, phiên bản thu nhỏ hoàn hảo của công trình biểu tượng cho sự thịnh vượng ở bang California, Mỹ. Cơ cấu chuyển động baguette Golden Bridge huyền thoại là hiện thân cho chuyên môn chế tác đồng hồ cao cấp và tinh thần cấp tiến của thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ này kể từ năm 1980.

dong ho CORUM GOLDEN BRIDGE ROUND

Trong những năm gần đây, mẫu đồng hồ độc đáo này đã được hồi sinh với sự rõ ràng của kính sapphire, được đặt ở trung tâm của lớp vỏ hình tonneau, qua đó phô bày cơ cấu chuyển động tinh xảo từ mọi góc độ. Giờ đây, lần đầu tiên kể từ khi ra đời, cơ cấu chuyển động cao cấp của đồng hồ Golden Bridge thể hiện sức mạnh công nghệ bằng cách chuyển từ thiết kế dọc cổ điển sang hình dạng tròn. Hình chữ nhật và hình tròn, vi mô và vĩ mô, tất cả hòa quyện trong mẫu đồng hồ và kết nối hai thế giới xuất sắc: giới chế tác đồng hồ và kiến trúc. Với tính chính xác ấn tượng, các kích cỡ nhỏ nhắn của nó đã tái hiện cấu trúc đồ sộ của chiếc Cầu Cổng Vàng.

Sự rõ ràng của những mẫu đồng hồ Golden Bridge Round trên mặt số khiến mọi sự chú ý tập trung vào độ mỏng manh của cơ cấu chuyển động thuôn dài baguette, các cầu và phiến bằng vàng, đồng thời hé lộ thiết kế độc đáo của chiếc cầu biểu tượng nối liền San Francisco với Sausalito được xây dựng vào năm 1937, dài 2.727m này là một trong những cây cầu dài nhất thế giới. Với màu đỏ cam không thể nhầm lẫn, tuyệt tác kiến trúc này là một trong bảy kỳ quan của thế giới hiện đại. Là hiện thân của hai chuyên ngành đòi hỏi tay nghề cao là kiến trúc và chế tác có chung chuyên môn kỹ thuật vô hạn, được nâng cao nhờ nghệ thuật cấu trúc, chiếc đồng hồ đã thu nhỏ một cách hoàn hảo công trình biểu tượng nổi tiếng của San Francisco vào một tạo tác nghệ thuật trên cổ tay. Là cửa sổ mở ra những điều phi thường, lớp kính sapphire cho ta cơ hội hoàn hảo để thưởng lãm họa tiết hàng rào mắt cáo nổi tiếng, được làm bằng tông màu đậm ấm áp của vàng hồng 18K.

Tượng trưng cho cây cầu kết nối các văn hóa và các nền văn minh, cơ cấu chuyển động baguette của Corum làm nổi bật mối liên kết đã thống nhất hai nghệ thuật được nuôi dưỡng bằng sự xuất sắc: nghề chế tác đồng hồ và kiến trúc. Cấp năng lượng cho đồng hồ là cơ cấu chuyển động cơ lên dây cót bằng tay, calibre CO113, được trang bị quả lắc có quán tính biến thiên và một trống có lò xo slipping, dao động 28.800 lần mỗi giờ. Với mức năng lượng dự trữ kéo dài 40 giờ, nó có chức năng chỉ báo giờ và phút, với các kim thanh lịch và vạch chỉ giờ kiểu miếng đính. Chính xác và hiếm có, đồng hồ Golden Bridge Round mới song hành cùng dây đeo da cá sấu màu đen có khóa cài vàng hồng 18K.

DE GRISOGONO SAMSUNG GEAR S2
Tầm nhìn cùng sự táo bạo của de Grisogono đã kết hợp với chuyên môn kỹ thuật với thiết kế cải tiến của Samsung để tạo nên chiếc đồng hồ trang sức thông minh độc đáo, thời trang và quý giá. Chính niềm khao khát thống nhất hai thế giới dường như đối lập đã dẫn dắt de Grisogono và Samsung kết hợp sức mạnh, các ý tưởng và tài sáng tạo của họ.

dong ho DE GRISOGONO SAMSUNG GEAR S2

Thoáng nhìn, đồng hồ Samsung Gear S2 by de Grisogono khiến ta nghĩ ngay đến các đặc điểm thiết kế đặc trưng của de Grisogono. Vàng hồng, kim cương đen và dây đeo kim loại được kết hợp da cá đuối galuchat quen thuộc. Bên dưới màu đen bí ẩn của mặt số là cách đọc giờ cải tiến, kết hợp với tất cả các phụ kiện của người phụ nữ kết nối nhịp sống hiện đại, do Samsung, công ty dẫn đầu toàn cầu về cải tiến công nghệ, phát triển. Được xây dựng dựa trên di sản thiết kế của de Grisogono và hình tròn của Samsung Gear S2, mẫu đồng hồ thanh lịch này, đánh dấu diện mạo đầu tiên của chiếc đồng hồ tròn trong vũ trụ của thế giới đồng hồ de Grisogono.

Gờ lắp kính bằng vàng nạm kim cương của đồng hồ quay tự do quanh mặt số, phần ẩn giấu bị khuất đi ở vị trí 6 giờ và 12 giờ, bên dưới hai cung được phủ DLC màu đen và nạm kim cương đen quen thuộc của de Grisogono. Những hiệu ứng này mang lại cho đồng hồ cấu trúc cực kỳ độc đáo. DLC (carbon như kim cương), một chất liệu công nghệ cao nổi tiếng về độ cứng và khả năng chống chịu, bảo vệ gờ lắp kính để chứa đựng mọi công nghệ của chiếc đồng hồ thông minh.

Có hai phiên bản để lựa chọn, de Grisogono đã thiết kế hai mặt số đồng hồ số - màu đen hoặc trắng, mang các đặc điểm thẩm mỹ đặc trưng của thương hiệu, được trang trí bằng motif cuộn sóng, các bóng màu tinh tế của vàng hồng và biểu tượng của thương hiệu. Họ mở ra các khả năng vô tận và rất nhiều tính năng, bao gồm tính năng thông báo và lưu trữ hoạt động xuyên suốt nhịp sống và làm việc của một ngày.

Trong hai phiên bản mặt số mà de Grisogono tạo ra, một cái có hai kim, khung hiển thị thời gian kép, cơ cấu chỉ báo ngày/đêm ở vị trí 3 giờ, cơ cấu chỉ báo thứ - ngày ở vị trí 6 giờ và một khung hiển thị giây nhỏ ở vị trí 9 giờ. Và một cái cũng có hai kim nhưng sử dụng bộ đếm giây ở giữa, cơ cấu chỉ báo mức năng lượng dự trữ ở vị trí 4 giờ và khung chỉ báo tuần trăng ở vị trí 8 giờ. Được sản xuất và lắp ráp hoàn toàn trong các công xưởng của de Grisogono, sau đó chiếc đồng hồ sẽ trải qua quá trình kiểm soát chất lượng kép, vì mỗi thương hiệu sẽ thực hiện những bài kiểm tra liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của mình.

GIRARD-PERREGAUX 1966 CHAMBER OF WONDERS
Trong năm 2015, với việc ra mắt bộ sưu tập “Chamber of Wonders”, Girard-Perregaux đã mang đến những cái nhìn đầu tiên vào lĩnh vực chế tạo thu nhỏ bằng một truyền thống nghệ thuật gọi là “cabinet of curiosity” (“Chiếc hộp hiếu kỳ”). Dạng nghệ thuật rất phổ biến vào thời Phục hưng này thấm đẫm sự kỳ diệu và trí tưởng tượng vô biên.

dong ho GIRARD-PERREGAUX 1966 CHAMBER OF WONDERS

Một vật thể vô cùng nhỏ trở thành phông nền cho tính sáng tạo của nghệ nhân chuyên về các nghề thủ công hiếm thấy mà nghề chế tác đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp đã đặt tên lại thành các nghề thủ công mỹ nghệ. Trong năm 2016, Girard-Perregaux tiếp tục tôn vinh kỹ năng tỉ mỉ và sự nhẫn nại này theo cách độc đáo của riêng mình, bằng phiên bản thứ hai của bộ sưu tập “Chamber of Wonders”. Ở đây, giá trị thẩm mỹ và sự tinh xảo thủ công gắn liền với nhà chế tác kể từ năm 1791 đã tìm được hình ảnh mới trong không gian chật hẹp của mặt số đồng hồ. Trên lớp nền nên thơ là biển cả rì rào sóng vỗ và trí tưởng tượng, chiếc đồng hồ bị xâm chiếm bởi sự kết hợp tài tình giữa các chất liệu phi thường cùng những kỹ thuật đang ngày càng hiếm thấy.

Trong năm 2016, Girard-Perregaux sẽ mở rộng bộ sưu tập Girard-Perregaux 1966 làm từ vàng hồng bằng ba mẫu đồng hồ được đánh số. Chúng được lắp cơ cấu chuyển động tự lên dây được sản xuất nội bộ, và mặt số tôn vinh trái đất khi được nhìn từ ngoài không gian hoặc vũ trụ khi được quan sát từ mặt đất. Những hành trình liên hành tinh này đã đưa đồng hồ “Chamber of Wonders” đến những diễn giải màu sắc hơn của quá khứ tới sự hiểu biết mới về những vật thể có tham chiếu trong lịch sử thế giới. Chúng là sự kết hợp độc đáo giữa các nghệ thuật được kiểm chứng nội bộ của vùng núi để các nhà chế tác đồng hồ chạm đến mức xuất sắc cũng như kiến thức liên ngành thể hiện sự cởi mở với thế giới bên ngoài.

Còn hơn là biểu hiện đơn giản của những kỹ năng thủ công, bức bản đồ được tái hiện trên mặt số của ba mẫu đồng hồ “Chamber of Wonders” 2016 ca ngợi tầm nhìn của các học giả và những nhân vật nổi tiếng trong lịch sử nhân loại. Chúng kể câu chuyện về những quan niệm cho thấy tầm kiến thức vào thời mà những người giàu tầm nhìn tạo ra chúng lần đầu tiên biểu đạt chúng theo quan điểm của họ. Sự liên kết của chúng với thời đại đã qua và sự ra đời của những điều đã rõ là không thể phủ nhận được.

Nhà thiên văn người La Mã gốc Hy Lạp, Ptolemy, một trong những người đặt nền móng cho địa lý học, môn khoa học ra đời sau Công nguyên chưa đầy 100 năm, rất hào hứng với sự tương tác giữa trái đất và mặt trời, trái đất và mặt trăng cùng sự ảnh hưởng của chúng tới khí hậu toàn cầu. Dù chưa hoàn thiện, nhưng hình ảnh mà ông diễn giải về trái đất là một hình cầu, ông đã nghĩ ra mạng lưới kinh vĩ độ mà cho tới bây giờ vẫn được sử dụng trong địa lý. Chuyên luận của ông về địa lý và bản đồ, được d’Angelo dịch thành tiếng Latin, đã truyền cảm hứng cho Christopher Columbus vạch ra kế hoạch vĩ đại của mình sau khi nghiên cứu kỹ những cung đường này.

Sự ra đời của mẫu đồng hồ Girard-Perregaux hiếm có này nhấn mạnh kỹ thuật khảm đá, được tô điểm bằng tài năng của các họa sĩ vẽ tiểu họa. Kết quả là chiều sâu chỉ có được khi cắt đá thành những đĩa mỏng, rồi đánh bóng và sắp đặt như chân kính. Điều này mở đường cho những chất liệu có khả năng thể hiện những bóng màu xanh khác nhau, như đá da trời hay aventurine, hoặc phản chiếu những tông màu trắng ấm áp, như xà cừ siêu trắng. Các vùng biển và biên giới của các lãnh địa chưa biết được tạo nên theo cách này, trước khi cây bút lông chấm bột vàng nhẹ nhàng mơn trớn các bề mặt màu. Chính nhờ sự kiên nhẫn vô hạn mà motif vẽ nên vùng đất và những đường nét của nó dường như sống động dưới mặt kính.

GUCCI LE MARCHÉ DES MERVEILLES
Mang đến những phong cách mới hiện đại, bộ sưu tập Le Marché des Merveilles phô bày các chất liệu và màu sắc được chọn lọc trong một serie đồng hồ hoàn toàn mới. Những chiếc đồng hồ có bộ chuyển động quartz này song hành cùng nhiều loại mặt số đầy màu sắc, vỏ phủ PVD vàng hồng đánh bóng và dây da dê hoặc da cá sấu thanh lịch. Bộ sưu tập còn có phiên bản cao cấp bằng vàng 18K nạm kim cương.

dong ho GUCCI LE MARCHÉ DES MERVEILLES

Thiết kế mới nhất gồm ba mẫu đồng hồ (38mm) lắp mặt số sống động bằng đá malachite xanh lục, màu ngọc lam xanh dương hoặc màu san hô đỏ, cùng với một phiên bản cao cấp bằng vàng 18K. Mặt số khác lạ và rõ ràng khoe khoang trọn vẹn kết cấu và vân của những mặt đá nhân tạo. Để đảm bảo mặt số độc đáo giữ vị trí trung tâm, giờ được đánh dấu đơn giản bằng biểu tượng con ong nghệ ở vị trí 12 giờ, bên dưới là logo Gucci. Trong khi đó, kim giây nhỏ gây ấn tượng nhờ chi tiết hình cầu được trang trí biểu tượng chữ cái lồng nhau của Gucci. Viền lấy mặt số là gờ lắp kính được lượn vát độc đáo với những chiếc đinh tán hình chóp để tạo cho đồng hồ vẻ thành thị hiện đại. Có cùng màu sắc mặt số, năm phiên bản cao cấp sở hữu vỏ bằng vàng vàng 18K, gờ lắp kính hình chóp được nạm 16 viên kim cương, các vạch chỉ giờ kim cương và dây da cá sấu mang màu tương thích.

HUBLOT CLASSIC FUSION BERLUTI
Hublot là một trong những hãng đồng hồ thích thử nghiệm, nhất là trong việc sử dụng các chất liệu mới. Những năm qua, ta đã thấy hãng sử dụng nhiều chất liệu cải tiến, như Texalium và Hublonium. Và tại BaselWorld năm nay, Hublot lại làm một điều hết sức thú vị, với đồng hồ Classic Fusion Berluti mới. Đúng như bạn có thể đoán được khi nghe tên gọi, mẫu đồng hồ này là sản phẩm từ sự cộng tác giữa Hublot và Berluti. Điểm đáng chú ý là da, chất liệu thường xuyên được các hãng đồng hồ sử dụng để làm dây đeo, đã được Hublot quyết định dùng để làm mặt số. Sử dụng da để làm mặt số đồng hồ không phải là việc dễ.

dong ho HUBLOT CLASSIC FUSION BERLUTI

Theo Ricardo Guadalupe, CEO của Hublot, một trong những thử thách lớn nhất là phải tìm ra một giải pháp đột phá, vì nhiệm vụ sử dụng chất liệu sống trong lớp vỏ bít kín là một nhiệm vụ phức tạp. Ngoài ra, không dễ tìm được sự cân bằng hoàn hảo giữa các sắc thái của mặt số da với dây đeo của đồng hồ. Cuối cùng, Hublot và Berluti đã tạo ra hai phiên bản của đồng hồ Classic Fusion Berluti: phiên bản All-Black và Scritto. Trong phiên bản All-Black, chiếc đồng hồ bằng gốm màu đen được trang bị mặt số da Nero Grigio và dây thủ công Nero Grigio Venezia tương xứng. Còn trong phiên bản Scritto, đồng hồ Hublot King Gold lắp mặt số da màu Tobacco Bis và dây da dê Venezia Scritto. Cả hai phiên bản đều chạy bằng HUB1100, cơ cấu chuyển động cơ tự lên dây cót của Hublot có mức năng lượng dự trữ kéo dài khoảng 42 giờ. Đồng hồ Hublot Classic Fusion Berluti được sản xuất với số lượng có hạn: 500 chiếc cho phiên bản All-Black và 250 chiếc cho phiên bản Scritto.

LONGINES DOLCEVITA
Kể từ khi ra đời, bộ sưu tập DolceVita đã thể hiện vẻ đẹp thanh lịch đương đại của thương hiệu đồng hồ Longines trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ “Dolce Vita”, nghĩa là “Cuộc sống tươi đẹp”, nó là lời ngợi ca sự tuyệt vời của cuộc sống. Lần này, Longines mang đến cho chúng ta các phiên bản mới là sự hòa quyện giữa vàng hồng và thép. Vẻ đẹp bất tử và lộng lẫy của chúng chắc chắn sẽ gây ấn tượng với những người phụ nữ coi sự duyên dáng là một lẽ sống của đời mình.

dong ho LONGINES DOLCEVITA

Là sản phẩm kế thừa xứng đáng cho một truyền thống mà trong đó, vẻ đẹp thanh lịch giữ vai trò chủ đạo, bộ sưu tập Longines DolceVita đã gặt hái thành công vang dội trên khắp toàn cầu kể từ khi mới ra mắt. Lấy cảm hứng từ phong cách sống ngọt ngào của người Ý, nó xuất hiện trên cổ tay của những người phụ nữ biết cách tận hưởng những niềm vui đơn giản trong cuộc sống. Bộ sưu tập này là sự kết hợp tinh tế giữa những đường nét hình học với những đường cong mềm mại để toát lên sự thanh lịch hiện đại và nét nữ tính của mỗi mẫu đồng hồ.

Các phiên bản mới của Longines sử dụng vàng và thép, hai chất liệu cực kỳ nữ tính, lộng lẫy. Núm vặn dây cót bằng vàng hồng và điểm nhấn màu hồng tinh xảo trên mặt số rất tương xứng với dây đeo bằng vàng hồng và thép. Với vẻ đẹp mới nhẹ nhàng, chúng sẽ chiếm trọn trái tim của những người phụ nữ thích đeo loại phụ kiện phản ánh hình ảnh của họ trong những chuyến dã ngoại vui vẻ và đầy màu sắc gần đường đua.

Vỏ thép của đồng hồ Longines DolceVita phô bày núm vặn dây cót bằng vàng ròng và còn có phiên bản nạm kim cương. Hiện diện trong 4 kích cỡ, chúng đều chạy bằng cơ cấu chuyển động quartz. Mặt số “flinqué” màu bạc mang các số La Mã, và mặt số khảm xà cừ màu trắng hoặc sơn đen được nhấn nhá bằng kim cương. Tất cả đều gắn liền với logo chiếc đồng hồ cát có cánh bằng vàng hồng. Song hành cùng thiết bị tính giờ này là dây thép hoặc dây vàng hồng.

MCT SEQUENTIAL TWO
Trong hai phiên bản mới hạn chế số lượng của đồng hồ S210, phong cách đặc biệt của cơ cấu chuyển động MCT-S2.0 được phô bày nhờ lớp nền mặt số mới: màu anthracite hoặc màu champagne, có bề mặt mượt mà như lụa tương phản với diện mạo đậm tính kỹ thuật của đồng hồ. Một lần nữa, MCT lại lấy cảm hứng từ kiến trúc đương đại: các rìa góc cạnh, các cơ cấu hiển thị phút sáng rõ được kết hợp với những đường cong mở rộng hơn, bố cục gợi lên kiến trúc đô thị cải tiến của các thành phố lớn ở Mỹ hoặc châu Á. Là điểm đặc trưng của thương hiệu, cấu trúc hình chữ thập giờ được trang trí bằng đường cong độc đáo đi theo đường cong của lớp kính sapphire để làm nổi bật độ nổi của cơ cấu chuyển động Sequential. Lớp phủ satin tròn và cách lượn vát đánh bóng ở các rìa tạo cho đồng hồ ánh sáng lung linh. Hai phiên bản này, mỗi phiên bản được sản xuất 25 chiếc, là sự mở rộng của dòng đồng hồ Sequential Two đã minh chứng cho khả năng của Nhà sản xuất Thiết bị Tính giờ Đương đại trong việc làm mới mình mà vẫn giữ được sự độc đáo.

dong ho MCT SEQUENTIAL TWO

MCT-S2.0 là cơ cấu chuyển động tự lên dây được thiết kế, phát triển và lắp ráp nội bộ trong các công xưởng của MCT ở Neuchâtel: một chiến lược tích hợp dọc để thực hiện toàn bộ dây chuyền sản xuất. Bộ máy này liên tục được tối ưu hóa, và đằng sau những đường nét thuần khiết của nó là 644 bộ phận có tính kỹ thuật cao.

Giống như các tiền bối của nó, giờ được hiển thị bằng các con số quá khổ trên bốn bề mặt, mỗi bề mặt được tạo thành từ năm lăng trụ. Đĩa ở giữa hình chữ C cho biết thời gian hiện tại thông qua một cửa sổ, trong khi che giấu những cái khác. Khi giờ thay đổi, nó bất ngờ xoay 90° theo hướng ngược chiều kim đồng hồ để hiển thị giờ tiếp theo.

Các vạch chỉ phút xuất hiện trên rìa của mặt số. Một cây kim lớn ở giữa đảm bảo cho đồng hồ sự rõ ràng. Còn vỏ sau bằng kính sapphire cho ta chiêm ngưỡng các cầu màu đen của cơ cấu chuyển động, được hoàn thiện thủ công một cách đáng ngưỡng mộ, và nổi bật so với khối dao động của micro-rotor bằng vàng hồng lệch tâm, các vít cũng như quả lắc.

Nhờ thiết kế thoải mái của các vấu, vỏ đồng hồ nằm trên cổ tay vừa thoải mái vừa thanh lịch. Đồng hồ Sequential lắp vỏ titanium loại 5 phủ DLC 46,4mm. Sự kết hợp giữa kính sapphire chống lóa với khớp nối của phần giữa vỏ cũng bằng kính sapphire cho phép ánh sáng đi qua vỏ, qua đó nhấn mạnh các complication, đồng thời giúp ta chiêm ngưỡng cách hoàn thiện của các chi tiết vi cơ.

ORIS CARL BRASHEAR LIMITED EDITION
Năm nay, Oris đã vinh dự giới thiệu mẫu đồng hồ bằng đồng thiếc đầu tiên, Carl Brashear Limited Edition, để tưởng nhớ cuộc đời vĩ đại của Carl Brashear, thợ lặn trưởng người Mỹ gốc Phi đầu tiên của Hải quân Hoa Kỳ. Chiếc đồng hồ này được sản xuất dựa trên mẫu đồng hồ thành công vang dội của Oris, Divers Sixty-Five. Nó tôn vinh người đàn ông đã chinh phục không chỉ các thử thách trên đường đua mà còn cả khuyết tật của bản thân mình dưới đại dương sâu thẳm.

dong ho ORIS CARL BRASHEAR LIMITED EDITION

Gia nhập Hải quân năm 1948 khi mới 17 tuổi và bất chấp sự kỳ thị chủng tộc, Brashear vẫn tốt nghiệp chương trình lặn của Hải quân vào năm 1954. Năm 1966, ông mất phần dưới của chân trái do tai nạn trong lúc thực hiện nhiệm vụ cứu hộ bom hydrogen. Sau thời gian phục hồi chức năng đầy mệt mỏi, Brashear trở thành người thợ lặn khuyết tật đầu tiên của Hải quân Hoa Kỳ vào năm 1968, và đủ điều kiện trở thành thợ lặn trưởng vào năm 1970. Sau sự nghiệp xuất sắc kéo dài hơn 30 năm trong Hải quân Hoa Kỳ, Brashear nghỉ hưu vào năm 1979. Ông mất vào năm 2006, hưởng thọ 75 tuổi. Câu chuyện phi thường của Brashear là nguồn cảm hứng cho bộ phim Men of Honour vào năm 2000, trong đó Brashear được khắc họa nhờ nam diễn viên giành giải Oscar, Cuba Gooding Jr..

Gờ lắp kính xoay đơn hướng của mẫu đồng hồ 42mm xuất hiện hạn chế 2.000 chiếc này cũng được làm bằng đồng thiếc, với thang chỉ phút nổi để theo dõi thời gian lặn, gợi nhớ tới một số mẫu đồng hồ thợ lặn của Oris. Vỏ sau bằng thép không gỉ phô bày chiếc mũ bảo hộ và câu nói bất hủ của Brashear “It’s not a sin to get knocked down, it’s a sin to stay down” được chạm khắc. Bên dưới mặt số màu xanh thẫm của đồng hồ là cơ cấu chuyển động cơ tự động, có khả năng chống nước 100m. Đồng hồ Oris Carl Brashear Limited Edition là cơ hội hiếm có để bạn sở hữu chiếc đồng hồ bằng đồng thiếc đầu tiên của Oris, và quan trọng hơn là tưởng nhớ người đàn ông có niềm tin mạnh mẽ đã làm thay đổi dòng lịch sử, đồng thời ủng hộ quỹ Carl Brashear Foundation.

RAYMOND WEIL MAESTRO BEATLES LIMITED EDITION
Không lép vế trước các thương hiệu khác tại BaselWorld 2016, Raymond Weil đã công bố phiên bản đồng hồ hạn chế số lượng Beatles, thuộc bộ sưu tập Maestro, nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập hãng, đồng thời ghi nhớ một trong những nhóm nhạc rock’n’roll vĩ đại nhất mọi thời đại. Những người đã quen với Raymond Weil sẽ biết rằng hãng có truyền thống tôn vinh các nhạc sĩ và nhà soạn nhạc, bắt đầu từ bộ sưu tập Amadeus vào năm 1983.

dong ho RAYMOND WEIL MAESTRO BEATLES LIMITED EDITION

Một trong những điểm mà bạn sẽ nhận ra đầu tiên là tên album được đặt quanh mặt số mạ điện màu bạc. Bắt đầu từ dòng chữ “Please Please Me”, mặt số sẽ giúp bạn khám phá lịch sử thu âm của nhóm nhạc, mà đỉnh cao là album “Let It Be”. Chắc chắn, hầu hết những người hâm mộ của nhóm Beatles sẽ nhận ra rằng mặc dù album “Let It Be” được phát hành sau, nhưng “Abbey Road” mới là album được thu cuối cùng. Chúng tôi nghĩ rằng hầu hết các nhà sưu tập sẽ không để ý tới điều này mà quan tâm đến việc đồng hồ còn rất nhiều thứ để ngắm nghía. Một điểm cộng nho nhỏ là chữ logo album “Help” nằm ở vị trí 4 giờ, ngay bên dưới cửa sổ ngày. Với 3.000 chiếc được sản xuất, đồng hồ Raymond Weil Maestro Beatles Limited Edition mang đậm phong cách của đồng hồ Maestro trong vỏ thép không gỉ đánh bóng có đường kính 39,5mm, cao 9mm và có khả năng chống nước 50m. Ở phía sau, ta bắt gặp kính sapphire màu khói, phô bày logo chính của nhóm Beatles và số phiên bản hạn chế được chạm khắc. Tạo vật đẹp đẽ này chạy bằng cơ cấu chuyển động RW4200 có 26 ổ chân kính, thực chất là bộ máy ETA2824 được điều chỉnh, và có mức năng lượng dự trữ kéo dài 38 giờ. Nó thường xuất hiện trong dòng đồng hồ Maestro và sẽ phù hợp với mẫu đồng hồ này.

ROMAIN JEROME BATMAN-DNA GOTHAM CITY
Romain Jerome từng cộng tác với DC Comics để tạo ra đồng hồ Batman-DNA vào cuối năm 2014, vừa kịp để kỷ niệm 75 năm ngày ra mắt chiếc đồng hồ Batman đầu tiên. Giờ đây, ta lại được chứng kiến sự ra đời của đồng hồ Romain Jerome Batman-DNA Gotham City, cũng với logo Batman quen thuộc bên trên thành phố Gotham 3D. Mặc dù đồng hồ Romain Jerome Batman-DNA Gotham City không mang lại nhiều điều mới xét về cả mặt nghệ thuật và kỹ thuật, nhưng nó không thất bại khi đặt ra mức giá ngất ngưởng để hướng tới những người sưu tập đồng hồ nói chung và đồng hồ Batman nói riêng.

 

Những người hâm mộ cuồng nhiệt và giàu có của Batman sẽ mua một trong những chiếc đồng hồ có giá năm con số bằng USD này để ngắm nhìn “cảnh đêm” khi hiệp sĩ Batman bay lơ lửng bên trên thành phố Gotham 3D. Và họ sẽ cần đèn UV để nhìn ra phần thú vị nhất của chiếc đồng hồ. Dạ quang “phát quang màu xanh” được phủ nhẹ là một khái niệm khá thú vị nhưng không mấy tinh tế, nhưng chính nó lại khiến chiếc đồng hồ trở nên cá tính hơn. Suy cho cùng, đây là một chiếc vỏ khá bắt mắt với logo Batman lớn trên mặt số. Chúng tôi chỉ hi vọng rằng nếu DC Comics còn cộng tác với RJ, hai bên sẽ nghĩ ra điều gì đó thú vị hơn cho những người muốn chứng kiến câu chuyện sâu sắc hơn trong lần tới.

Bản thân đồng hồ Romain Jerome Batman-DNA Gotham City hầu như không thay đổi so với đồng hồ Romain Jerome Batman-DNA trước đó, ngoại trừ mặt số. Nó lắp vỏ 46mm được phủ PVD, với các đường mảnh định hình hình dáng của gờ lắp kính lấy cảm hứng từ xe Batmobile. Một điểm khác biệt mà bạn sẽ nhận thấy là dòng chữ “The Dark Knight Returns” trên vỏ sau, ám chỉ tiểu thuyết có cùng tên gọi của Frank Miller, trong đó Batman thời trung cổ chiến đấu với Superman, chỉ để giả vờ bị đau tim và giả chết. Có lẽ, đối tượng người mua của mẫu đồng hồ này là những người hâm mộ Batman ở độ tuổi đó và đã từng nghĩ đến những “chiêu” tương tự để có thêm thời gian theo đuổi sở thích thay vì đối diện với cuộc sống đời thường.

Như đã đề cập trước đây, bản đồ 3D được chạm khắc của thành phố Gotham trên mặt số trông khá đẹp. Mặt số được chế tạo ba lớp, với logo Batman và RJ được đính ở giữa và phía trên mặt số. Không gian giữa các tòa nhà được phủ dạ quang Super-LumiNova C1 “phát quang màu xanh”, được thiết kế để gợi lên cảm giác về bối cảnh ban đêm trên thành phố Gotham khi Batman nhìn xuống, ngay trên cổ tay bạn.

Bạn sẽ tìm thấy cơ cấu chuyển động quen thuộc trong nhiều mẫu đồng hồ của Romain Jerome, RJ001-A, một cơ cấu chuyển động Concepto được hiệu chỉnh. Nó dao động 28.800 lần mỗi giờ và có mức năng lượng dự trữ kéo dài 42 giờ. Và giống như mẫu đồng hồ Batman-DNA trước đó, nó song hành cùng dây da cá sấu hornback màu đen, lắp móc gập bằng thép phủ PVD. Mẫu đồng hồ này có khả năng chống nước 30m, và vì nó không phải là đồng hồ Aquaman, nên nó có thể chịu được nước bắn khi sử dụng hàng ngày.

dong ho ROMAIN JEROME BATMAN-DNA GOTHAM CITY
Sau thành công của đồng hồ Vertical Double Tourbillon vào năm 2015, trong năm nay, Speake-Marin tiếp tục tung ra một tuyệt tác mới: mẫu đồng hồ độc bản Black Magister Vertical Double Tourbillon. Mẫu đồng hồ độc đáo này lắp hai tourbillon 60 giây trên phiến chính mạ “toàn một màu đen” để nâng cao sự tương phản và vẻ đẹp của cơ cấu. Peter Speake-Marin nhận ra tourbillon có khả năng cải thiện tính chính xác trong việc tính giờ bằng cách cân bằng các sai sót do lực hấp dẫn tùy theo vị trí. Tuy nhiên, vẻ đẹp của cơ cấu hồi đầy mê hoặc này mới là thứ kéo ông về phía nó. “Tourbillon là một trong những thứ mà tôi thích nhất ở đồng hồ. Không chỉ vì tính chính xác mà nó đem lại cho việc tính giờ, mà còn vì sự sống động mà nó tạo cho mặt số. Nó cho ta thấy bước đi của thời gian theo cách mà cơ cấu điểm chuông theo phút hay grande sonnerie không thể. Nó là thứ mà với tôi rất tuyệt vời trong việc diễn tả sự trôi đi của thời gian”, ông chia sẻ.

Hành trình ở bên mặt số bắt đầu từ mặt số phụ phủ men được nung trong lò, với giờ và phút được chỉ báo bằng cây kim Foundation bằng thép nhuộm xanh đặc trưng của Speake-Marin. Ngay bên trên mặt số phụ này là cơ cấu chỉ báo mức năng lượng dự trữ kéo dài 72 giờ. Nó cho ta biết mức năng lượng còn lại thông qua một đĩa hình cam sẽ mở ra khi được lên dây đầy đủ để tiết lộ các bánh răng cũng như cơ cấu nằm bên dưới, và từ từ đóng lại, báo hiệu sự trống rỗng khi phần màu đỏ của đĩa chạm tới vạch ở giữa. Bên dưới mặt số phụ này là cơ cấu chỉ báo ngày đêm, giúp tôn lên cơ cấu chỉ báo mức năng lượng dự trữ bên trên.

Tuy nhiên, vũ điệu đồng bộ của hai tourbillon nằm dọc ở bên trái mới là thứ khiến người nhìn không thể rời mắt. Một cái cầu lớn, được hoàn thiện thủ công hoàn mỹ với các góc vát bên trong được đánh bóng như gương, nâng đỡ phía trên của cả hai tourbillon. Mỗi tourbillon có một bộ bánh răng độc lập riêng, chạy nhờ trống lắp lò xo chính riêng. Hai trống này được lên dây đồng thời thông qua núm vặn dây cót. Hộp số lò xo hạn chế trượt vi sai, lò xo hấp thụ và cân bằng mọi thay đổi dù là nhỏ nhất giữa hai lồng và được gọi là mắt xích Équilibreur de Marche (cân bằng tốc độ), nối hai cơ cấu điều chỉnh tourbillon.

Bảo vệ đồng hồ là lớp vỏ Piccadilly hoành tráng 46mm bằng vàng trắng, đã được tính toán kỹ lưỡng về mặt tỉ lệ để dành chỗ cho cả cơ cấu hiển thị thời gian lớn và các tourbillon để chúng không bị bó chặt vào với nhau. Trong mẫu đồng hồ độc đáo này, phiến chính được xử lý “toàn một màu đen” để phô bày sự tương phản màu sắc mạnh mẽ, cũng như vẻ đẹp của cơ cấu và các họa tiết trang trí. Nguồn cảm hứng cho thiết kế của cầu và lớp trang trí bắt nguồn từ một trong những chiếc đồng hồ lắp tourbillon đầu tiên trong bộ sưu tập của Speake-Marin: Vintage Tourbillon Mk II. Giống như đồng hồ Vintage Tourbillon, cơ cấu chuyển động của đồng hồ Magister Vertical Double Tourbillon có các cầu bằng bạc Đức, parlage và được mạ ruthenium. Các sọc Geneva bao phủ cơ cấu chuyển động khác nguyên trạng ở chỗ sóng không chạy theo một chiều mà là hai chiều, tỏa ra từ trung tâm của phiến.

Khi lật đồng hồ lại, ta sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh ngoạn mục thông qua vỏ sau hiển thị. Nó cũng được mạ màu đen bằng cách chạm khắc tương phản. Bên dưới của hai tourbillon được để mở, và một bánh răng nhỏ nằm giữa các khe của các lồng tourbillon đánh dấu “Équilibreur de Marche” tiếp nhận tốc độ của hai cơ cấu điều chỉnh độc lập, và truyền con số bình quân tới cơ cấu hiển thị thời gian. Équilibreur de Marche nối hai tourbillon 60 giây và có hai bánh răng đồng tâm nằm chồng lên nhau. Một lò xo nhỏ nằm kẹp giữa các bánh xe có mỗi đầu được nối với một bánh xe. Mỗi bánh xe quay theo lồng tourbillon tương ứng, và lò xo ở giữa bị kéo căng khi tốc độ của hai cơ cấu điều chỉnh khác nhau, hoặc khi bị va chạm bất đối xứng.

TISSOT HERITAGE 1936
Dấu cộng (“+”) trong logo tượng trưng cho chất lượng Thụy Sỹ và độ tin cậy mà Tissot đã chứng tỏ cho mọi người thấy kể từ năm 1853. Đồng hồ của hãng được bày bán ở hơn 160 quốc gia, là hàng chính hãng, có mức giá hợp lý, sử dụng những chất liệu đặc biệt, có chức năng tân tiến và thiết kế tỉ mỉ. Đại diện xứng đáng cho chất lượng Thụy Sỹ, đồng hồ Tissot Heritage 1936 là phiên bản mới của một mẫu đồng hồ thuộc bộ sưu tập năm 1936 của Tissot. Sau ảnh hưởng của Chiến tranh Thế giới lần thứ nhất, nam giới bắt đầu đeo đồng hồ đeo tay thay vì đồng hồ bỏ túi vì những lý do thực tiễn. Và các thợ đồng hồ bắt đầu hàn các vấu cong vào mỗi bên của vỏ đồng hồ bỏ túi để lắp dây đeo vào phía sau, qua đó tạo ra đồng hồ đeo tay.

dong ho TISSOT HERITAGE 1936

Và đồng hồ Tissot Heritage 1936 ra đời với trọng trách điểm tô cổ tay phái mạnh. Dây da được thiết kế đúng theo những chiếc đồng hồ đầu tiên với đường khâu màu kem tinh xảo trên dây da màu nâu chất lượng đẹp (những đường khâu này còn được dùng để gia cố cho dây đeo). Sau khi tháo dây kim loại, ta có thể tháo phía sau của vỏ để chiêm ngưỡng công trình tuyệt vời của cơ cấu chuyển động. Người dùng cũng có thể yêu cầu khắc chữ hay các họa tiết cá nhân vào đây. Trong khi đó, kim đồng hồ nhắc ta nhớ về ngành đồng hồ cao cấp thời xưa. Ngày nay, mẫu đồng hồ thế này chắc chắn sẽ được chú ý, vì đây là thời đại của sự độc đáo. Chạy bằng cơ cấu chuyển động cơ lên dây bằng tay được tiết lộ qua vỏ sau xuyên thấu, chiếc đồng hồ có vỏ 45mm bằng thép không gỉ 316L này được trang bị dây da lắp khóa tiêu chuẩn.

ZENITH HERITAGE PILOT CAFÉ RACER
Heritage Pilot Café Racer, một mẫu đồng hồ mới đầy cá tính, đã gia nhập bộ sưu tập Pilot của Zenith. Lớp vỏ thép hóa già 45mm của nó bao bọc một cơ cấu chuyển động huyền thoại, calibre chronograph El Primero 4069 tự động, và phô bày mặt số cổ điển cực kỳ rõ nét. Vẻ đẹp duyên dáng và cơ cấu tuyệt vời mà nó sở hữu thấm đẫm tinh thần của xe mô-tô “Café Racer”: khi tốc độ và nỗ lực tránh xa tất cả, đồng nghĩa với sự độc lập cùng tính chân thực.

dong ho ZENITH HERITAGE PILOT CAFÉ RACER

Đồng hồ Heritage Pilot Café Racer toát lên phong cách độc đáo, cứng cáp và mang đến cảm giác cổ điển cho người đeo. Bên dưới phần thân là “động cơ” có hiệu suất cao. Chiếc đồng hồ này lấy cảm hứng từ trào lưu đi xe mô-tô ‘Café Racer’ ra đời ở Anh vào thập niên 20. Những người hâm mộ trẻ tuổi và nổi loạn của trào lưu này muốn một chiếc xe độ thật nhanh (có vận tốc lên tới 160km/h), để giúp họ đi từ quán café này đến quán café khác trên các con đường nước Anh. Vì thế, họ tháo bỏ mọi thứ trên xe mà họ cho là thừa thãi và độ lại động cơ để đạt sức mạnh tối đa. Những chiếc xe một người đi với tay lái thấp này có diện mạo thô sơ mà hiệu quả, cơ bản mà thiết thực. Sáng tạo mới của Zenith khiến ta nghĩ ngay đến những chiếc xe này và cá tính mạnh mẽ, tượng trưng cho tốc độ, sự độc đáo cũng như tự do của chúng. Trên đồng hồ Heritage Pilot Café Racer, vỏ thép hóa già và các đặc điểm của đồng hồ phi công, gồm các số Ả-rập lớn phủ dạ quang cũng như núm vặn dây cót rộng, khía rãnh và bắt vít, được khoác lên chất cổ điển thuần khiết. Mặt số màu xám đá acđoa với motif tạo hạt được nhấn mạnh bằng hai bộ đếm và kính sapphire lồi ở bên trên. Các kim vát và các số phủ dạ quang màu be nổi bật trên nền mặt số, trong khi vỏ sau bằng titanium đặc, có khả năng chống nước 100m, được khắc chữ “Café Racer Spirit”.

Diện mạo thiết thực và các đặc điểm được cải tiến để xé toạc mặt đường nhựa, tinh thần của xe Café Racer được thể hiện trong động cơ của đồng hồ Heritage Pilot Café Racer. Kỹ thuật, hiệu suất cùng tính chính xác là những yếu tố cốt lõi của bộ máy cơ huyền thoại này. Bắt nguồn từ một dòng cơ cấu chuyển động huyền thoại, cơ cấu chuyển động chronograph chính xác nhất thế giới do Zenith phát triển vào năm 1969, cơ cấu chuyển El Primero Calibre 4069 tự động dao động ở vận tốc ấn tượng, 36.000 lần mỗi giờ, để hiển thị chức năng chronograph chính xác đến 1/10 giây. Nó chạy kim giờ và phút ở giữa, khung hiển thị giây nhỏ ở vị trí 9 giờ, cùng với các chức năng chronograph, đồng thời mang lại mức năng lượng dự trữ kéo dài hơn 50 giờ. Cuối cùng, dây đeo lót cao su nubuck, lắp khóa chốt bằng titanium, nhấn mạnh tính chân thực của mẫu đồng hồ được thiết kế cho những người hâm mộ những cỗ máy cao cấp và những không gian rộng mở.

Nguồn: http://manhdungluxury.com/nhung-tuyet-tac-dong-ho-ngang-tai-ngang-suc-o-baselworld2016.mdlw

Thành viên Mr Dung(seamaster Deville) là:

Đã xác thực CMND

Thành viên
Đã được BQT xác thực
Mr dũng....! uy tín quý hơn vàng, vàng có thể dùng tiền mua đc. Uy tín thì chắc chắn là không...!
Wed: http://donghomanhdung.com.vn/
Địa CHỉ HN: 20 Phan Đình Phùng -HN
Địa chỉ SG: 58 Lê Thị Riêng - Quận 1
Những tin của Mr Dung(seamaster Deville) đã đăng

Đăng phải hồi cho bài viết trên

Chèn hình vào nội dung  Bước 1: Đặt con trỏ tại vị trí cần chèn hình trong hộp soạn nội dung và bấm vào nút Chèn hình vào nội dung.
Bước 2: Bấm vào hình để chèn vào nội dung.