Đấu Giá  Đồng hồ & Mắt kính.. Rolex  Omega I  Longines Tissot  l Vỏ bằng vàng đúc Đính Kim Cương

 Cartier l  BVLGARI  l  Chanel   l  Chopard  l  Christian Dior  l  Gucci  l  Movado  l  Casio  l  Zippo  l  Hàng Nữ 

 Nhẫn Mỹ I Bật lửa Dupont I Kính Pilot I Kính Rayban I Kính Cartier I Bút Cartier I Bút Montbanc Trang Sức 

Gia Tăng Giá Trị Theo Thời Gian với thú chơi đồng hồ hiệu
Thời gian đăng tin: 22:17 14/12/2016 bởi Mr Dung(seamaster Deville) (17 ) - Lượt xem: 821  - Phản hồi: 0

10:11 10/11/2013
58 Lê Thị Riêng Quận 1 - TP HCM
0913008899
0913008899
Vcb
Lương Văn thuận
0021000818789

Tạp chí đồng hồ - Ngày nay, việc đầu tư những tác phẩm nghệ thuật như tranh, tượng tạo hình, nữ trang hay đồng hồ trở thành một xu hướng không thể thiếu đối với những nhà sưu tập.

dong ho ZENITH Elite 6150

Ở đây, chúng ta không đề cập đến khía cạnh gia tăng giá trị theo thời gian mà những mẫu đồng hồ đeo tay độc đáo mang lại, điểm ưu ở đây là ngoài chức năng chỉ báo ngày, giờ, chiếc đồng hồ còn là phụ kiện tinh tế điểm tô phong cách của vị chủ nhân sành điệu. Ngoài ra, việc sở hữu một chiếc đồng hồ giúp họ thể hiện sự hiểu biết, niềm đam mê và đẳng cấp bản thân. Dưới đây chúng tôi xin mạn phép cung cấp một số ý kiến và quan điểm về việc đầu tư này từ những nhà sưu tập sành sỏi đến từ nhiều quốc gia phồn thịnh nhất thế giới.

CHÚNG TA THƯỜNG MUA ĐỒNG HỒ VÌ NHỮNG LÝ DO GÌ?
ĐỂ GÂY ẤN TƯỢNG VỚI BẠN BÈ
Về các giá trị xã hội, khi thấy mọi người trong nhóm bạn giàu có của chúng ta, ai cũng có một chiếc đồng xa xỉ, các thành viên sẽ cảm thấy gắn bó với nhau hơn và có cảm giác họ là một nhóm thân mật hơn, có cùng đam mê sở hữu những tạo vật danh tiếng, đắt tiền. Nên nếu bạn ở trong một nhóm mà mọi người đều đã sở hữu những chiếc đồng hồ cao cấp và bạn muốn hòa nhập vào nhóm thì bạn đã biết mình cần làm gì rồi đấy. Hãy tìm hiểu và chọn cho mình một chiếc đồng hồ độc và lạ, có thể cùng thương hiệu nhưng tránh trùng lắp về mẫu mã.

dong ho OMEGA Seamaster Aqua Terra GoldFinger 50th Anniversary

Đồng hồ OMEGA Seamaster Aqua Terra GoldFinger 50th Anniversary

VÌ TÌNH YÊU DÀNH CHO CÁC CỖ MÁY THỜI GIAN
Nhiều nam giới xem mình là những tín đồ của thiết bị đo đếm thời gian và các cỗ máy đồng hồ phức tạp. Có điều gì đó trong việc khai thác thông tin, thu thập và phô bày sức mạnh của một thiết bị nhỏ xíu, khiến chúng ta cảm thấy cực kỳ thỏa lòng. Ngày nay, con người bị vây quanh trong rất nhiều thiết bị phức tạp mà chúng ta đã quá xem nhẹ hoặc đơn giản là không hiểu nó cặn kẽ.

dong ho PATEK PHILIPPE 175th Anniversary Grandmaster Chime Ref.5175

Đồng hồ PATEK PHILIPPE 175th Anniversary Grandmaster Chime Ref.5175

Có bao nhiêu người thực sự hiểu ngọn nguồn về cách hoạt động của một chiếc điện thoại di động? Những người yêu thiết bị bây giờ đều bị giới hạn bởi hiểu biết của họ đối với các cơ chế máy móc hiện đại. Nhưng với chiếc đồng hồ, ta đã vượt qua giới hạn về mặt trực quan và điện tử mà những cỗ máy vi tính hiện đại nhỏ xíu này đặt ra, do đồng hồ cơ có những động cơ mà ta có thể trông thấy và hiểu. Không có niềm vui nào lớn lao hơn cho những người yêu đồng hồ bằng việc được nhìn thấy những chiếc bánh răng hoặc lò xo giúp cho đồng hồ hoạt động nhịp nhàng hay nghe tiếng chuông thánh đường trong vắt ngân nga bên trong trái tim của nó.

LỊCH SỬ THÚ VỊ CỦA ĐỒNG HỒ
Thiết kế của những chiếc đồng hồ kinh điển giống như một ô cửa sổ để ta nhìn vào quá khứ cùng lịch sử huy hoàng của chúng. Trong khi những chiếc đồng hồ cổ có thể dẫn đưa ta về một thời gian và một địa điểm, còn đồng hồ nghệ thuật kể lại câu chuyện về những thiên tài chế tác đã làm ra chúng và tại sao họ làm thế.

Thiết kế của từng chiếc đồng hồ còn gợi lên nhiều cung bậc cảm xúc khó tả khi ta chiêm ngưỡng nó và hồi tưởng về một chặng đường dài mà nó đã trải qua. Những chiếc đồng hồ thể thao hay quân sự có thể kể câu chuyện về những sở thích đối với môn quyền anh, môn polo tao nhã hay những chuyến thám hiểm vào lòng biển hay du hành lên mặt trăng của con người, còn những tuyệt phẩm đồng hồ trang trọng thường có các chi tiết thiết kế cùng bộ máy được chế tạo ra từ hàng trăm năm trước.

Dù là lịch sử hay nghệ thuật, hầu hết những chiếc đồng hồ cao cấp đều gắn liền với ít nhất một câu chuyện, một hồi chương lịch sử huy hoàng và chúng sẽ là người bạn đồng hành trên cổ tay đều đặn nhắc nhở về quá khứ mà ta từng lưu luyến.

ĐỒNG HỒ DỄ MANG THEO HƠN TIỀN MẶT
Ở những quốc gia có nền kinh tế chính trị bất ổn, mang theo tiền mặt bên người không phải luôn là ý hay. Đối với những người cần tiền ở những trường hợp khẩn cấp, việc mang nó đến những cửa hiệu cao cấp để sang nhượng hay cầm giữ một thời gian cho đến khi bạn xoay sở được tiền mặt là một trong những giải pháp.

Chính vì thế, nhiều người đã mua những chiếc đồng hồ cao cấp làm một dạng tiền tệ di động, điều này đặc biệt đúng với đồng hồ, vì (nếu bạn chọn được chiếc đồng hồ thích hợp) bạn có thể “gói” rất nhiều giá trị tiềm năng vào không gian nhỏ hẹp của chính nó. Đồng hồ bằng các kim loại quý như vàng hoặc platinum và nạm đá quý là tốt nhất vì chúng không chỉ thể hiện đẳng cấp của một chiếc đồng hồ xa xỉ mà còn chứa đựng những chất liệu cao cấp quý giá.

MUỐN THỂ HIỆN ĐẲNG CẤP MÀ KHÔNG CẦN MỞ MIỆNG
Trong các mối quan hệ xã hội cũng như công việc, đàn ông hiện đại có một số điểm nhấn phong cách sang trọng để thể hiện bản thân. Hầu hết mọi người chọn áo vest và một số ít dành nhiều thời gian để tìm giày. Đồng hồ là phương tiện dễ nhìn thấy để biểu đạt thị hiếu, điều kiện kinh tế và đẳng cấp người đeo.

Theo số đông, người ta cho rằng những người đàn ông thành công và có địa vị xã hội cao không chỉ đeo đồng hồ mà còn đầu tư tâm huyết để tìm mua những chiếc đồng độc đáo, nhằm thể hiện bản thân cùng những giá trị tinh thần mà họ trân quý. Tất cả những điều này được thực hiện qua chiếc đồng hồ bé xíu nơi cổ tay mà họ không cần phải thốt lên một lời nào.

MỘT SỐ ĐIỀU NÊN BIẾT NẾU BẠN MUỐN MUA MỘT CHIẾC “ĐỒNG HỒ ĐỂ ĐẦU TƯ” SỰ VỪA VẶN, THOẢI MÁI, PHÙ HỢP CHO MỌI TÌNH HUỐNG
Tỷ lệ của cổ tay rất quan trọng. Nếu có cổ tay, bàn tay to, bạn nên tìm những mẫu đồng hồ có mặt lớn và mạnh mẽ hơn. Nếu quá nhỏ (hoặc quá mảnh), trông nó sẽ bé xíu, mỏng manh và bình thường để đeo hàng ngày. Còn nếu quá lớn (hoặc quá phức tạp), trông nó sẽ quá đơn điệu và giản dị khi kết hợp với một bộ cánh sang trọng.

THỜIGIAN TÌM MỘT KIỂU DÁNG THIẾT KẾ PHÙ HỢP
Tốt nhất là bạn nên tìm một chiếc đồng hồ có thể kết hợp vớimọi trang phục và hoàn cảnh. Bạn hãy nghĩ về một mặt số có màu sắc trung lập, với những thông tin được trình bày rõ ràng và số complication (hoặc “chức năng”, như chức năng bấm giờ thể thao và chronograph) vừa phải, không quá phức tạp, một núm vặn dây cót đơn giản (mặt số bạn sử dụng để thay đổi thời gian), và dây kim loại hoặc dây da (như da cá sấu) mà bạn có thể thay thế bằng những dây đeo khác như dây lụa sọc cho mùa hè, dây da lộn cho mùa thu...

CÁC CHỦNG LOẠI CƠ CẤU CHUYỂN ĐỘNG CỦA ĐỒNG HỒ
Đồng hồ số chạy bằng pin hay đồng hồ quartz là loại đồng hồ analog chạy bằng tinh thể quartz nhỏ xíu được truyền điện và rung. Chúng chỉ báo thời gian cực kỳ chính xác (chỉ lệch 1 phút mỗi năm). Cuối cùng, đồng hồ cơ chạy bằng một loạt các bánh răng và lò xo phức tạp.

Những chiếc đồng hồ này có thể có giá khá cao do chúng đòi hỏi tay nghề chế tác điêu luyện. Nhưng rất tiếc, nghệ thuật chế tác đồng hồ lên dây bằng tay lâu đời vẫn có khuyết điểm. Đồng hồ cơ chạy lệch khoảng 1 tiếng mỗi năm và cần được lên dây đều đặn. Vì thế, điều mà ngành đồng hồ cao cấp theo đuổi là làm sao để tạo ra một cơ cấu chuyển động tốt nhất có thể. Không cần pin, đồng hồ cơ mang lại những giá trị tinh thần nhất định mà tiếng “tích tắc, tích tắc” của đồng hồ quartz không thể mang lại.

KHẢ NĂNG GIỮ GIÁ VÀ GIA TĂNG GIÁ TRỊ MÓN HÀNG
Trước tiên, ta không nên xem đồng hồ là một khoản đầu tư tài chính. Dù một số mẫu đồng hồ sẽ giữ được giá hoặc thậm chí tăng giá, nhưng những trường hợp này là ngoại lệ và không phổ biến nếu bạn chỉ chọn những chiếc đồng hồ bình thường, giá rẻ. Giống như ô tô, hầu hết đồng hồ thường mất giá sau khi mua, còn mức độ mất giá phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Cách tốt nhất để biết một chiếc đồng hồ nhất định sẽ mất giá bao nhiêu là tìm hiểu những chiếc đồng hồ đã qua sử dụng trên mạng và so sánh giá của chúng so với những cái mới. Nếu chiếc đồng hồ cũ được định giá thấp hơn giá bán lẻ khoảng 20% khi mới qua sử dụng một thời gian ngắn thì có thể nói, nó giữ giá khá tốt. Hãy mua một chiếc đồng hồ thể thao hay sang trọng rồi bạn sẽ hiểu một chiếc đồng hồ có thể giữ giá như thế nào.

THẬT SỰ TA NÊN ĐẦU TƯ BAO NHIÊU THÌ ĐÚNG?
Bạn không nên mua một chiếc đồng hồ quá khả năng tài chính của mình. Nếu có thể chi một khoản tiền lớn để mua một chiếc đồng hồ mới thì tốt quá rồi, nhưng nếu bạn ép mình mua nó chỉ vì nghĩ rằng sau này bạn có thể bán lại để hồi vốn thì có thể không đáng. Bạn nên xem xét giá trị của món hàng so với số tiền mà mình đã bỏ ra. Ai cũng muốn mua được món hời, và nếu bạn chưa xác định được chiếc đồng hồ mà mình muốn mua thì bạn nên tham khảo những cuốn cẩm nang về việc mua đồng hồ.

dong ho ROLEX Yacht-Master 40 Everose Gold

Đồng hồ ROLEX chính hãng Yacht-Master 40 Everose Gold

Đồng hồ đẹp thường đắt. Nếu bạn muốn một chiếc đồng hồ cơ Thụy Sỹ bắt mắt thì ít nhất nó cũng sẽ ngốn khoảng 500 đôla Mỹ. Hầu hết những chiếc đồng hồ cơ Thụy Sỹ bình dân có giá từ 1.000 đến 3.000 đôla Mỹ, loại bậc trung có giá từ 5.000 đến 10.000 đôla Mỹ (hoặc cao hơn), còn giá của những chiếc đồng hồ cơ Thụy Sỹ cao cấp thì giá có thể từ vài chục nghìn hay cả trăm nghìn đôla Mỹ.

TÌM ĐẾN MỘT CỬA HIỆU QUEN THUỘC DANH TIẾNG, ĐÁNG TIN CẬY
Bất kể đó là một cửa hàng bách hóa lớn, một tiệm bán lẻ nhỏ, hay một cá nhân bán đồng hồ đã qua sử dụng, bạn cần phải chọn đối tác mà mình mua hàng đáng tin cậy. Bị vỡ đồng hồ là điều khó chịu mà bạn không muốn gặp phải. Nên trong trường hợp đồng hồ của bạn bị hỏng hoặc có trục trặc, bạn cần cơ sở bán lẻ hoặc người bạn khắc phục bằng cách sửa đồng hồ hoặc hoàn tiền cho bạn.

dong ho VACHERON CONSTANTIN Patrimony Small Second 1110U- 000R-B085

Đồng hồ VACHERON CONSTANTIN Patrimony Small Second 1110U- 000R-B085

Sự tin tưởng ở đây thể hiện ở chỗ người bán sẽ làm điều đúng đắn nếu hàng có vấn đề và bạn sẽ nhận được một chiếc đồng hồ hoàn hảo thực sự. Điều này dẫn đến một thị trường gọi là chợ đen, nơi người ta mua bán đồng hồ mới bên ngoài các cửa hàng được ủy quyền. Ở đây, bạn có thể mua đồng hồ mới hoặc mới hơn với giá chiết khấu rất cao, đôi lúc là được giảm đến 50% giá trị.

Tuy nhiên, mua hàng như thế này không phải là không có rủi ro và những người non kinh nghiệm nên chọn những kênh bán hàng truyền thống được ủy quyền thì hợp hơn để tránh những món hàng giả loại A++ mà nếu không phải là người trong giới bạn sẽ không tài nào biết được cho đến khi gặp sự cố. Những món hàng giá quá hời thường tiềm ẩn vấn đề, nhưng mức chiết khấu cao, ngay cả ở những cửa hàng được ủy quyền, không phải điều hiếm.

Cách tốt nhất để có giá tốt nhất là tìm đến đơn vị bán có uy tín được ủy quyền với ý định mua hàng thực sự. Hãy xin họ giá tốt nhất và nếu hài lòng với dịch vụ và cách họ chăm sóc nhu cầu của mình thì hãy mua của họ. Những đơn vị này thường sẽ hướng dẫn bạn lên mạng của hãng để đăng ký số serie sản phẩm mà bạn vừa mua để đảm bảo là hàng chính hãng.

TÌM KIẾM GIÁ VÀ CHIẾT KHẤU QUA INTERNET HAY ĐẤU GIÁ
Bạn sẽ thấy có rất nhiều mẫu đồng hồ được rao bán trên mạng với mức giá thấp hơn giá bán lẻ tiêu chuẩn. Ngoài ra, bạn còn thấy các mức chiết khấu từ các đại lý khác nhau trên toàn thế giới dành cho đồng hồ ở từng các quốc gia. Có mức chiết khấu cao thường là những chiếc đồng hồ không được ưa chuộng, hay mẫu mã không được thịnh hành hay không còn được sản xuất, hoặc có nhiều hàng tồn. Điều đó không đồng nghĩa với việc đấy là chiếc đồng kém chất lượng, nhưng cũng là thông tin hữu ích để bạn tìm hiểu trước khi quyết định mua.

Mua đồng hồ ở các boutique chính hãng hoặc các cửa hàng bán lẻ được ủy quyền cho bên thứ ba có lẽ là cách an toàn nhất nhưng chắc chắn không phải là duy nhất để tìm được một chiếc đồng hồ giá hời. Bạn cũng nên kiểm tra trên eBay, không chỉ là trang web đấu giá được ưa chuộng nhất thế giới, nó còn là nơi mua đồng hồ được yêu thích nhất toàn cầu. Trên eBay có nhiều hàng, và hàng ngày, người ta bán cả đồng hồ mới lẫn đồng hồ đã qua sử dụng. Dĩ nhiên, eBay không có mọi thứ, và thi thoảng không phải là ở mức giá tốt nhất, nhưng sẽ là một thiếu sót nếu bỏ qua tầm quan trọng của thị trường đồng hồ.

trên eBay khi hướng dẫn cho bạn mua chiếc đồng hồ kế tiếp. Nhưng bạn cũng nên lưu ý là những chiếc đồng hồ người ta rao bán trên eBay không phải luôn luôn là hàng thật nếu bạn không có kinh nghiệm xem hàng. Ngoài ra, tình trạng mua hàng đã qua sử dụng sẽ rất dễ bị hớ giá khi sản phẩm được giao đến bị trầy xước, hư hỏng và bạn sẽ không thể làm gì được người bán nếu đã chuyển hết tiền.

HÃY CHỌN MUA MỘT CHIẾC ĐỒNG HỒ HỢP TÚI TIỀN?
Nếu thế thì bạn hãy nghĩ đến những thương hiệu đồng hồ đến từ Nhật Bản hay Thụy Sỹ chạy bằng pin hay máy ETA. Hầu hết các thương hiệu này đều sản xuất những chiếc đồng hồ cơ “giá rẻ” chất lượng nhất. Chất lượng không chỉ xét ở góc độ cơ cấu chuyển động mà còn bao gồm cả vỏ, mặt số, dây đeo... Đồng hồ Nhật thường là những chiếc đồng hồ “đích thực” đầu tiên mà hầu hết những người yêu đồng hồ sẽ chọn mua để đeo hằng ngày và không có dụng ý muốn khoe khoang về nó.

HIỂU ĐÚNG VỀ GIÁ TRỊ CỦA ĐỒNG HỒ CỔ
Nhiều người vẫn khuyên không nên mua đồng hồ cổ nhưng loại đồng hồ này vẫn có thể là khoản đầu tư thật sự thú vị nếu chúng ta am hiểu về nó. Lý do chính khiến việc mua đồng hồ cũ bị phản đối là vì (tùy thuộc vào độ tuổi của chúng) chúng dễ vỡ hơn, có các bộ máy cũ kém tin cậy hơn (vì đã sản xuất hàng trăm năm) và thường quá nhỏ so với thị hiếu thời hiện đại.

Điều đó đồng nghĩa với việc chúng sẽ ngốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc cho việc bảo dưỡng hơn. Nhiều mẫu đồng hồ cổ giống như xe cổ, và chúng gắn liền với bao nhiêu vấn đề đau đầu về việc bảo dưỡng và sửa chữa, việc này sẽ tốn khá nhiều tiền nếu không sửa được ở những quốc gia mà ta đang cư trú. Tùy thuộc vào sự lâu đời và hiếm có của chiếc đồng hồ, có thể nó còn không sửa được, chỉ mang tính lưu giữ cho thế hệ mai sau ngắm nhìn chúng mà thôi.

HÃY CHỌN CHIẾC ĐỒNG HỒ PHÙ HỢP HẰNG NGÀY
Đừng lạm dụng cỗ máy nhỏ bé với các bộ phận di động trên cổ tay bạn. Hãy mua một chiếc đồng hồ ‘nồi đồng cối đá’ có sức chống va đập cao nếu như bạn là một người năng động. Hãy nghĩ về đồng hồ như những đôi giày. Những đôi giày khác nhau được sử dụng trong những tình huống khác nhau. Ngoài ra, hãy chọn hãng đồng hồ chuyên nghiệp để bảo dưỡng khi nó bị vỡ hoặc khả năng chỉ giờ kém chính xác hay lệch ngày.

HÃY LẮNG NGHE TRÁI TIM MÁCH BẢO
Cung bậc của niềm vui khi sở hữu một (hoặc nhiều) chiếc đồng hồ có chất lượng là không thể đong đếm đối với những người yêu lịch sử, thiết kế, kỹ thuật, cơ học và nghệ thuật. Dù giống như “món đồ chơi cho những cô cậu to xác”, nhưng không phải mẫu đồng hồ nào cũng có giá mềm nên hãy cân nhắc kỹ lưỡng về mục đích sử dụng. Lời khuyên tốt nhất là hãy mua những chiếc đồng hồ mà bản thân muốn và thích.

dong ho AUDEMARS PIGUET Royal Oak Chronograph 26322OR. ZZ.1222OR.01 Rose Gold & Diamonds

Đồng hồ AUDEMARS PIGUET Royal Oak Chronograph 26322OR. ZZ.1222OR.01 Rose Gold & Diamonds

Suy cho cùng, bạn là người đeo nó. Hãy đảm bảo mặt số dễ đọc và chiếc đồng hồ nằm trên cổ tay thật thoải mái. Đừng mua một chiếc đồng hồ chỉ vì bạn thấy nó trên cổ tay của người khác, hoặc bởi vì ai đó bảo rằng nó đang là mốt. Đây là quyết định mang đậm tính cá nhân nên hãy coi nó là đại diện cho thị hiếu, phong cách và có thể là một dấu hiệu định nghĩa sự thành công của bạn trong thương trường.

Nguồn: http://manhdungluxury.com/gia-tang-gia-tri-theo-thoi-gian-voi-thu-choi-dong-ho-hieu.mdlw

Thành viên Mr Dung(seamaster Deville) là:

Đã xác thực CMND

Thành viên
Đã được BQT xác thực
Mr dũng....! uy tín quý hơn vàng, vàng có thể dùng tiền mua đc. Uy tín thì chắc chắn là không...!
Wed: http://donghomanhdung.com.vn/
Địa CHỉ HN: 20 Phan Đình Phùng -HN
Địa chỉ SG: 58 Lê Thị Riêng - Quận 1
Những tin của Mr Dung(seamaster Deville) đã đăng

Đăng phải hồi cho bài viết trên

Chèn hình vào nội dung  Bước 1: Đặt con trỏ tại vị trí cần chèn hình trong hộp soạn nội dung và bấm vào nút Chèn hình vào nội dung.
Bước 2: Bấm vào hình để chèn vào nội dung.